แบ่งปัน

 

อีกแล้วโจรพัทยาขี่ จยย.ประกบกระชากสร้อยคอนักท่องเที่ยวชาวจีน

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 8 มี.ค. 60 ร.ต.อ.กฤษฐา ประทุมแก้ว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยว เหตุเกิดที่บริเวณพัทยาซอย 1 สายสอง หน้าร้านดาซอง พัทยาจำกัด ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานชุดสืบสวนรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ Mr ZHOU.CHUNJUN อายุ 27 ปี สัญชาติจีน โดยมีล่ามแปลภาษาเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ตนกับผู้เสียหายกำลังเดินเท้าออกจากโรงแรมไปแลกเงินเพื่อที่จะพาภรรยาและลูกออกไปรับประทานอาหารโดยให้ ภรรยาและลูกรออยู่โรงแรม ตนกับผู้เสียหายจะเดินไปแลกเงินที่ซอย.1 พัทยาสายสอง โดยระหว่างทางนั้นมีชายไทยขับรถจยย. ฮออนด้าเวฟสีดำ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ขับขี่รถจยย. ตามหลังมาและกระชากสร้อยคอจากผู้เสียหายไป โดยมูลค่าทรัพย์สินราคา 65,000 บาท จากนั้นตนจึงตะโกนให้คนที่อยู่ละแวกใกล้เคียงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมหลักฐานและพยานแวดล้อม ก่อนประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนออกหาข่าวและตรวจสอบหาภาพกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุและตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนีเพื่อหาเบาะแสคนร้ายติดตามมาดำเนินคดีต่อไป