แบ่งปัน

  

หนุ่มกัมพูชาเดือดรุ่นพี่ปลุกซื้อเหล้าคว้าอีโต้ฟันหัวเลือดสาด

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 7 มี.ค.60 ร.ต.อ.ไชยณรงค์ ไชยอินทร์ รองสวป. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับเหตุแรงงานต่างด้าวก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟันได้รับบาดเจ็บ ภายในแคมป์คนงานก่อสร้าง บริษัท JWS คอนสตรัคชั่น จำกัด ตั้งอยู่กลางซอย 14/1 ถนนเลียบชายหาดจอมเทียน ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยารุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณทางเข้าแคมป์คนงาน พบคนงานจำนวนมากกำลังมุงดูร่าง นายโอ อายุ 23 ปี ชาวกัมพูชา สภาพถูกของมีคมใช้เข้าที่ศีรษะเป็นแผลฉีกขาดได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายนำกำลัง รพ.บางละมุง ส่วนผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมไว้ได้ ทราบชื่อคือนาย ตี๋ อายุ 18 ปี ชาวกัมพูชา พร้อมของกลางอาวุธอีโต้ 1 ด้าม จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองพัทยา

 

สอบสวน นายตี๋ ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ตนเองเป็นเพื่อนรุ่นน้องของผู้บาดเจ็บ โดยก่อนเกิดเหตุตนเองและผู้บาดเจ็บนั่งดื่มสุราอยู่ในห้องพักคนงาน เมื่อดื่มจนเมามายประกอบกับสุราหมดขวด ระหว่างตนเองกำลังจะล้มตัวลงนอน ผู้บาดเจ็บอยากดื่มกินสุราต่อเลยบังคับใช้ตนเองออกไปซื้อ ด้วยความที่เมาสุราและโมโหถูกข่มเหงเลยฟิวส์ขาดคว้ามีดอีโต้ทำครัวฟันศีรษะผู้บาดเจ็บไป 1 ครั้ง ก่อนจะมีคนมาห้ามปราบและแจ้งตำรวจดังกล่าว

ภายหลังจากผู้บาดเจ็บทำแผลจากโรงพยาบาลเสร็จเรียบร้อย ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อสอบปากคำ แต่ปรากกว่า ผู้บาดเจ็บ ได้แจ้งว่าไม่ต้องการเอาความกับผู้ก่อเหตุแล้ว เนื่องจากพักอาศัยอยู่ห้องเดียวกัน เจอกันทุกวันกลัวจะมองหน้ากันไม่ติด ประกอบกับรู้สึกผิดที่ขู่บังคับผู้ก่อเหตุด้วยความที่เป็นรุ่นพี่ใช้คนนอนไปซื้อสุราขณะกำลังหลับนอน เบื้องต้นตำรวจจึงให้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และดำเนินตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป