แบ่งปัน

 

ตำรวจพัทยาจับ 2 สามีภรรยา ตระเวนลักทรัพย์ ผู้เสียหายแห่ชี้ตัวเพียบ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 8 มีนาคม 60 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมกำลังชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม 2 สามีภรรยา ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ประกอบด้วย นาย ตระกาล โสนะโชติ อายุ 23 ปี และน.ส.วรรณนิสา อ่อนคำ อายุ 20 ปี พร้อมของกลางจำนวนหลายรายการ เช่น สร้อยคอทองคำ แหวนเพชร นาฬิกา เงินสด คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และโทรศัพท์มือถือ จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 118/200 ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีผู้เสียหายจำนวน 7 คน ยืนล้อมชี้ตัวผู้ก่อเหตุ

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า สืบเนื่องจากช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.เมืองพัทยา ได้เกิดเหตุคนร้ายตระเวนก่อเหตุงัดบ้านพักเข้าไปลักทรัพย์จำนวนหลายครั้ง หลังเกิดเหตุจึงสั่งการชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด จนทราบว่า 2 สามีภรรยา ได้ร่วมกันตระเวนตามห้องพักใช้ไขควงงัดประตูเข้าไปลักทรัพย์สิน และอาศัยบ้านญาติเป็นแหล่งกบดานซ่อนตัว เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมไว้ได้พร้อมของกลางที่ลักขโมยมาได้จำนวนหนึ่ง

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบด้วยว่า ผู้ต้องหา ได้เคยก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่ อาทิเช่น ท้องที่ สภ.เมืองพัทยา สภ.เสม็ด สภ.หนองขาม เบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การอ้างว่า สาเหตุที่ต้องก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ เนื่องจากต้องการเงินไปแต่งรถจักรยานยนต์ มินิไบค์ และเที่ยวเตร่ จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…