แบ่งปัน

ผกก.พัทยาแจงกรณีใบประกาศนียบัตรเพี้ยน

จากกรณีประกาศนียบัตรประกาศเกียรติคุณให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชนของ สภ.เมืองพัทยาที่มีการผิดเพี้ยน โดยระบุในใบประกาศนียบัตรว่า “สมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติอย่าเอาเป็นแบบอย่าง”ที่เผยแพร่ตามโลกโชเซียลจนชาวบ้านและประชาชนสงสัย

ทาง พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว่า ต้องเรียนตามความเป็นจริงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ ศปก. ที่มีอยู่จำนวน 5 คน ได้มาพิมพ์ใบประกาศล้อเล่นกัน โดยพิมพ์กันมาก่อนประมาณ 2 อาทิตย์ ในทำนองว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติงานไม่ดีอย่าเอาแบบอย่าง แล้วไม่ได้ทำการลบและคาไฟล์ตัวนี้เอาไว้ พอดีวันที่ใช้ซึ่งเป็นวันประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พิมพ์ชื่อคนที่ได้รับโดยไม่ได้ดูข้อความอื่น เพราะใช้ไฟล์แบบนี้มานานและทุกครั้ง จากนั้นหลังจากพิมพ์ออกมาก่อนมานำเสนอหาทางตนเซ็นชื่อ ซึ่งตนเองยอมรับผิดว่าไม่ได้ตรวจดูเพราะตอนเซ็นชื่ออยู่ระหว่างประชุม และมีการประสานงานเรื่องงานทางโทรศัพท์จึงเกิดการผิดพลาดขึ้น

พอตอนจะแจกเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นจึงถ่ายส่งใน Line หน่วยงาน พอทราบจึงทำการแก้ไขเดียวนั้นและตอนมอบจริงได้แก้ไขถูกต้องแล้วทุกใบ ซึ่งภาพดังกล่าวอาจจะหลุดไปตอนไหนไม่รู้ ซึ่งทางตนได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ ศปก.แล้ว และคนที่พิมพ์เล่นยอมรับผิด ตนเองยอมรับว่าไม่ได้ตรวจสอบให้ดี นอกจากนั้นยังกำชับเรื่องดังกล่าวการพิมพ์เล่นกันต้องพิมพ์เล่นกันนอกไฟล์ที่ใช้ทางราชการเพราะอาจเกิดความผิดพลาดอีก   ซึ่งได้ย้ำกับเจ้าหน้าที่ทุกคนและยืนยันได้ว่าตำรวจ สภ.เมืองพัทยาไม่มีแตกแยกกันแน่นอน