แบ่งปัน

กิจกรรมวันน้องส่งพี่สู่ความสำเร็จ ร.ร. บางละมุง

ที่โรงเรียนบางละมุง เหล่าคณะผู้บริหารโรงเรียนนำโดย นาย วิษณุ ผสมทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบางละมุง และคณะรองผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมด้วยคณะครู ร่วมแสดงความยินดีในกิจกรรมวันน้องส่งพี่สู่ความสำเร็จ ประจำปีการศึกษา 2559 ซึ่งทางคณะครู-อาจารย์และคณะสภานักเรียนร่วมกันจัดขึ้น เพื่อร่วมแสดงความยินดีและเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2559 ก่อนที่จะเดินทางตามฝันในเส้นทางการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น

โดยกิจกรรมนี้ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อเป็นการส่งเสริมความรักและผูกพันในสถาบันการศึกษาอันเป็นที่หล่อหลอมจิตใจและสติปัญญาซึ่งจะเป็นเครื่องนำทางชีวิตไปสู่ความสำเร็จ นอกจากนั้นยังเป็นการแสดงออกถึงความรักความห่วงใยความสามัคคีระหว่างพี่และน้องในสถาบันเดียวกัน โดยทุกปีทางโรงเรียนจะเชิญรุ่นพี่ศิษย์เก่ามาถ่ายทอดประสบการณ์ การเรียน การทำงาน ที่ประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ เป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ในการศึกษาต่อ การทำงานให้กับน้องๆฟัง นอกจากนั้นได้นิมนต์พระคุณเจ้ามาบรรยายธรรมะเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติตนในการดำเนินชีวิตต่อไปในภายภาคหน้า

ก่อนที่เหล่านักเรียน ม.3 และ ม.6 ที่จบการศึกษา ร.ร.บางละมุง จะเดินแถวมารับดอกไม้ตุ๊กตาของขวัญจากรุ่นน้องที่ตั้งแถวมามอบให้พร้อมเดินลอดซุ้มธงเกียรติยศและรับพรจากคณะผู้บริหารและคณะครูที่มายืนรอส่งนักเรียนที่ซุ้มประตูทางออกโรงเรียนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาที่จะก้าวออกไปศึกษาในระดับที่สูงขึ้นท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความรักความซาบซึ้งใจของเพื่อนพี่น้องนักเรียนและครู-อาจารย์ ที่มาร่วมแสดงความยินดีครั้งนี้…