แบ่งปัน

 

การแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศล “ควีนส์คัพ พิงค์ โปโล 2017” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เพื่อหารายได้สมทบโครงการมะเร็งเต้านมของมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติฯ ทีมเจ้าภาพไทย โปโล คว้าแชมป์

นาย ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานกลุ่มบริษัท บีกริม กรุ๊ป ในฐานะนายกสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย นางนันทินี แทนเนอร์ นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงคนแรกของประเทศไทย ในฐานะประธานจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศล “ควีนส์คัพ พิงค์ โปโล 2017” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้ร่วมกันเปิดงานการแข่งขันดังกล่าวอย่างเป็นทางการ ที่สนามไทยโปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ

สำหรับการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศล “ควีนส์คัพ พิงค์โปโล 2017” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ถือเป็นการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน โดยในปีนี้ มีผู้เล่นนานาชาติตบเท้าร่วมแข่งขัน อาทิ มาเลเซีย สหรัฐอเมริกา อาร์เจนติน่า และไทย รวมทั้งสิ้น 4 ทีม ประกอบด้วย 1.ทีมไทย โปโล (เจ้าภาพ) 2.ทีมวินด์ฮอร์ส 3.ทีมพิงค์แพนเตอร์ และ 4.ทีมบีกริม

การแข่งขันเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมดทุกทีมรวม 4 ชักก้า ปรากฏว่าทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศล และสามารถคว้าถ้วยพระราชทานฯ ในปีนี้ไปครอง ได้แก่ทีมไทย โปโล ส่วนทีมที่ได้อันดับ 2 ได้แก่ทีมวินด์ฮอร์ส ทีมทีมที่ได้ที่ 3 ได้แก่ทีมบีกริม และทีมที่ได้ที่ 4 ได้แก่ทีมพิงค์แพนเตอร์ จากนั้นก่อนจะเป็นพิธีการมอบรางวัลให้กับทีมต่างๆ เป็นอันเสร็จพิธี

ภายในงานยังได้จัดการแสดงแฟชั่นโชว์บนหลังม้า โดยเซเลบริตี้ที่มีชื่อเสียงของไทย อาทิ พลอยชมพู-ไพลิน อัมพุช, ศรัณย์ภัค เพ็ญชาติ, ฐิติกุล อยู่วิทยา, พิมพิศา-พิชามญช์ ชมะนันทน์, อรชุมา-ชุติมา ดุรงค์เดช และพิมละออ-พิมพรรณ โภไคยอุดม และยังมีกิจกรรมการกุศลพิเศษ คือ การขี่ม้าโพนี่ส่งเสริมและปลูกฝังให้เยาวชนรักและพัฒนาทักษะการขี่ม้า และกิจกรรมอื่น ทั้ง ขบวนแกรนด์โปโลพาเหรด ประเพณีย่ำสนาม Stomping Divots กิจกรรม High Tea จิบน้ำชายามบ่าย และการประกวด Best Dress & Best Hat Awards