แบ่งปัน

 

อพท.3 ร่วมกับ เมืองพัทยา ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนนาเกลือ เปิดงานถนนคนเดินตลาดเก่านาเกลือ “Pattaya Old Town” ตลาด 100 ปี สู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

ที่บริเวณตลาดเก่านาเกลือด้านใน นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานพิธีเปิดงาน “ถนนคนเดินตลาดเก่านาเกลือ” Pattay Old Town โดยมีนาย ทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ์ รอง ผอ. อพท. , นาย ธิติจันทร์แต่งผล รักษาการผู้จัดการ สำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง (อพท.3) พร้อม แขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ อาทิ นาย เอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา นาย สินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร สมาชิกสภาเมืองพัทยา นาย เสรี จำปาเงิน ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ให้ความสนใจเปิดตลาดอย่างเป็นทางการในวันแรก

 

นาย ธิติ รักษาการ ผจก. อพท. 3 เผยว่า สำหรับถนนคนเดินตลาดเก่านาเกลือ แห่งนี้ได้รับการฟื้นฟูโดยสำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง (อพท.3) ร่วมกับ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ชุมชนนาเกลือ เนรมิตพื้นที่ตลาดเก่านาเกลือให้เป็นถนนคนเดิน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้แก่ประชาชนในพื้นที่และส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยสามารถสัมผัสวิถีชีวิตและบ้านเรือนแบบเดิมๆ ตลอด 2 ฝั่งทาง ลองชิมรสอาหารหลากหลายชนิด ที่คัดสรรมากว่า 60 ร้านค้า รวมทั้งอาหารทะเลสดๆ น้ำจิ้มรสเด็ด จัดจ้านถึงใจ ในราคาถูก จุดเด่นของตลาดแห่งนี้ คือ ภาชนะที่ใช้จะเป็นวัสดุจากธรรมชาติ ปลอดการใช้โฟม เป็นการสนองตอบนโยบายของรัฐบาลและจังหวัดชลบุรี ที่ต้องการให้เป็น “ประเทศและจังหวัดไร้ขยะ” พร้อมชม…แชะภาพวาดศิลปะบนกำแพงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระอัจฉริยทางด้านศิลปะของ “อัครศิลปิน” บนบ้านเรือนเก่าแก่ กว่า 7 จุด

 

 

สำหรับใครที่ต้องการมาสัมผัสบรรยากาศกลิ่นไอทะเล “ถนนคนเดินตลาดเก่านาเกลือ” Pattaya Old Town พร้อม ช้อป ชิม แชร์ ขนมพื้นเมือง อาหารขึ้นชื่อของนาเกลือ ได้ในทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 15.00 – 21.00 น.เป็นต้นไป เพื่อการท่องเที่ยวในชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป..