แบ่งปัน

เพลิงไหม้ห้องพักกลางเมืองพัทยาวอดเสียหายร่วมแสน

เวลา 19.30 น. (14 มี.ค.) พ.ต.อ.ชัชชพล ภัทรศิริพร ผกก.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.สายใจ คำจุลลา ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา นำรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน และรถกระเช้า 1 คัน ร่วมตรวจสอบและระงับเหตุเพลิงไหม้ห้องพักกรีนเพลส ตั้งอยู่ภายในซอยพัทยากลาง 8/1 ถนนพัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ในที่เกิดเหตุเข้าไปภายในซอยดังกล่าวประมาณ 50 เมตร พบเป็นอาคารสูง 5 ชั้นจำนวน 2 คูหาติดกัน ตั้งแต่ชั้นที่ 2 แบ่งเป็นห้องพักให้เช่าประเภทรายวันและรายเดือน   ตรวจสอบห้องต้นเพลิงหมายเลขที่ 503 ชั้นที่ 5 พบเจ้าของห้องพักใช้กุญแจสำรองไขเข้าไปและใช้ถังสารเคมีฉีดสกัดแต่ไม่อยู่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้น้ำฉีดสกัดเข้าไปในห้อง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงจนสงบ ก่อนตรวจสอบพบว่าเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ไฟฟ้า ประตูระเบียงและฝ้าเพดานได้รับความเสียหาย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เจ้าของห้องไม่ได้อยู่ห้องออกไปทำงาน   ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้น่าจะมาจากเจ้าของห้องพักอาจเสียบอุปกรณ์ปิ้งย่างไฟฟ้าที่วางอยู่ริมประตูริมระเบียงหลังห้องทิ้งไว้   จนเกิดไฟฟ้าลัดวงจรและเป็นเหตุให้เพลิงไหม้ได้รับความเสียหายดังกล่าว อย่างไรก็ตามความเสียหายคาดว่าอยู่ที่ประมาณ 1 แสนบาท ก่อนประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเวรมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป