แบ่งปัน

  

ระทึก!หม้อแปลงระเบิดลามเข้าสถานบันเทิง2แม่บ้านหนีตาย

เมื่อเวลา 08.00 น.( 15 มี.ค.) พ.ต.อ.ชัชชพล ภัทรศิริพร ผกก.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา ร.ต.ท.เต็มตรอง รอดศิริ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยาพร้อมรถดับเพลิง 6 คัน รถกระเช้า 1 คัน ร่วมตรวจสอบและระงับเหตุเพลิงไหม้ภายในถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ หลังได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านRock Street ตั้งอยู่เลขที่ 88/4 ถนนวอล์คกิ้งสตรีท ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ในที่เกิดเหตุเป็นสถานบันเทิงแบบปิดพบเปลวไฟกำลังลุกไหม้ภายในร้าน เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยระดมฉีดน้ำสกัด นอกจากนั้นไฟได้ลามไปติดบริเวณร้านทั้ง 2 ข้าง เจ้าหน้าที่จึงเร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้ลุกลาม นอกจากนั้นยังใช้รถกระเช้าระดมฉีดน้ำบริเวณหลังคาร้านด้านข้างเพื่อให้ไฟอยู่ในวงจำกัด ก่อนใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

ด้านนางสมพาน รัตนะแสง อายุ 49 ปี แม่บ้านเล่าเหตุการณ์ว่า ตอนเกิดเหตุตนเองเข้ามาทำความสะอาดตอน 6 โมงเช้ากับแม่บ้านอีกคน ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดก่อนมีเปลวไฟลุกเข้ามาในร้านจำนวนมาก ตนเองตกใจทำอะไรไม่ถูกแต่โชคดีที่ไม่วิ่งขึ้นไปชั้นที่ 2 ตัดสินใจวิ่งออกมาจากร้านเลยปลอดภัย

ทาง นางสมพาน จันทร์ดี อายุ 38 ปี แม่บ้านอีกคน เล่าว่า ขณะทำความสะอาดได้ยินเสียงระเบิดจากหม้อแปลงดังมาก ก่อนมีไฟลุกอย่างเร็วเข้ามาร้าน ตนเองตัดสินใจวิ่งออกนอกร้านอย่างเดียวเพื่อเอาตัวรอดก่อน

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพ พร้อมสอบปากคำแม่บ้านและพยานแวดล้อม ก่อนที่จะเข้าตรวจสอบความเสียหายหลังให้ระบายความร้อนของตัวอาคาร รวมทั้งตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป