แบ่งปัน

  

สุดศักดิ์สิทธิ์ เพลิงไหม้โหมผับกลางวอล์คกิ้งสตรีทเสียหายนับล้าน แต่รูปหล่อองค์ปู่ตากกลับตั้งตระง่านบนหิ้งไร้ริ้วรอยใดๆ

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 มี.ค.60 เกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด จนเป็นเหตุเพลิงไหม้ร้าน ร็อคสตรีทบายบลูสกายผับ และ ลุกลามเข้าไปยัง ร้านใบเฟิร์น (รับแลกเงินตราต่างประเทศ) บนถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบกลุ่มนักดนตรีประจำกำลังมุงดูซากทรัพย์สินและเครื่องดนตรีที่ถูกเพลิงไหม้จนไม่เหลือชิ้นดี และต้องเป็นที่ตกใจ เมื่อพบว่า รูปหล่อสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช(เนื้อเงิน) ตั้งตระง่านอยู่บนหิ้งพระข้างเวที โดยที่ไม่มีร่องรอยการถูกๆไฟไหม้แต่อย่างใด

 

สอบถาม นายยอด อายุ 35 ปี มือกีตาร์ประจำร้าน เล่าว่า บริเวณดังกล่าวเป็นหิ้งพระประจำร้าน ที่ทางร้านจะทำการไหว้สักการะบูชาในทุกวันเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยปกติจะมีองค์พระพุทธรูปและศักดิ์สักสิทธิ์อื่นๆ รวมทั้ง รูปหล่อสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตั้งบูชาอยู่ แต่ภายหลังจากไฟไหม้กลับเหลือเพียงแต่ รูปหล่อสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทำให้ชาวนักดนตรี และกลุ่มผู้พบเห็นเกิดความประหลาดใจเป็นอย่างมาก

ด้าน นางสมพาน จันทร์ดี อายุ 38 ปี แม่บ้านของร้านร็อคสตรีทฯ เปิดเผยว่า รูปหล่อสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชองค์นี้ อยู่คู่กับร้านมานานหลายปี ไม่ว่าจะย้ายร้านกี่ครั้งทางผู้บริหารร้านก็จะต้องนำรูปหล่อองค์สมเด็จพระเจ้าตากสิน มาตั้งบูชาตลอด เชื่อว่า การที่องค์สมเด็จพระเจ้าตากสินไม่มีร่องรอยการถูกเพลิงไหม้เป็นความศักดิ์สิทธิ์อย่างแท้จริง