แบ่งปัน

     

ที่ดินลงวัดแนวเขตกำแพงปราสาทสัจธรรม พบบางส่วนมีการรุกที่สาธารณะจริง พร้อมเตรียมแจ้งความดำเนินคดี ด้านรองนายกเมืองพัทยาเผยกรณีทำผิดก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน

ที่ปราสาทสัจธรรม นายวิเชียร พงษ์พาณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายประพันธ์ ประทุมชมพู ปลัดอำเภอบางละมุง ฝ่ายความมั่นคง   , ร.ต.สุวิชย์ ลากลาง หัวหน้าชุดคณะ คสช.อำเภอบางละมุง , เจ้าหน้าที่จากสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาอำเภอบางละมุง   และตัวแทนจากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา พร้อมด้วย นายนภดล เพ็ชรรัตน์ ผู้บริหารปราสาทสัจธรรม ตัวแทนจากปราสาทสัจธรรม   ร่วมลงพื้นที่ทำการตรวจสอบและรังวัดที่ดินแนวกำแพงคอนกรีตและสิ่งปลูกสร้างภายในปราสาทสัจธรรม หลังจากที่มีผู้ร้องเรียนผ่าน เว็ปไซค์ของอำเภอบางละมุง ใช้ชื่อว่า คนไทยรักชาติ ได้ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางละมุง   ให้ทำการตรวจสอบปราสาทสัจธรรม คือ มีพื้นที่ที่มีการก่อสร้างปราสาทสัจธรรม และกำแพงรั้วคอนกรีตฝั่งทะเลที่ก่อสร้างล้อมปราสาทสัจธรรมมีการรุกล้ำที่สาธารณะหรือไม่

 

นายวิเชียร พงษ์พานิช รองนายกเมืองพัทยา ระบุว่าจากการรังวัดที่ดินของเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาบางละมุง พบว่า ในเรื่องของการร้องเรียนต่างๆ ในส่วนของตัวอาคารปราสาทสัจธรรม และ ศาลาสัจธรรม รวมถึงสถานที่จอดรถ และลานเฮลิคอปเอร์นั้น ทางตัวแทนของปราสาทได้มีหนังสือของออกมาชี้แจง พร้อมทั้งยื่นยันกับเจ้าหน้าที่ว่าได้มีการขออนุญาตจากสำนักงานเจ้าท่าตั้งแต่ปี พ.ศ.2523 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนที่เป็นปัญหาก็คือแนวเขตของกำแพงคอนกรีต ที่เป็นแนวยาวพบว่ามีการขออนุญาต ทำสิ่งล่วงล้ำลำน้ำจากกรมเจ้าท่าไปแล้ว แต่ก็พบว่าขออนุญาตไม่เต็มพื้นที่ อย่างไรก็ตามในส่วนที่ผิด ทางเมืองพัทยาก็คงต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยจะเป็นส่วนทางสำนักงานเจ้าท่าซึ่งจะเป็นหน่วยงานที่ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี ในความผิดปลูกสร้างสิ่งล่วงล้ำทางน้ำโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนจากนี้ไปทางปราสาทสัจธรรมจะดำเนินการขออนุญาตทำสิ่งล่วงล้ำลำน้ำตามแนวกำแพงที่เหลือก็สามารถทำได้ เนื่องจากว่าเจตนาของการสร้างกำแพงนั้นก็ทำเพื่อกั้นแนวเขตและเพื่อเป็นการสร้างกำแพงกั้นทำทะเลกั้นแนวพื้นที่ไม่ให้ถูกน้ำทะเลเซาะหายไป….