แบ่งปัน

 

เก๋งพุ่งชนหนุ่มรัสเซียขณะเดินแชทวีดีโอคอลริมถนนดับคาที่

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 17 มี.ค.60 ร.ต.อ. ธานินท์ กันภัย รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนคนเดินเท้ากระเด็นไปเสียชีวิตติดใต้ท้องรถบัส เหตุเกิดที่บริเวณถนนเลียบชายหาดจอมเทียน หน้าโรงแรมเดอะนาว ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุพบประชาชนต่างมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมากตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวต่างชาติรัสเซีย สภาพนอนเสียชีวิตติดใต้ท้องรถบัสของมหาลัยเกษมบัณฑิต ยี่ห้อเบนซ์ ส้มขาว ทะเบียน 41-5070 กทม. ที่จอดอยู่ข้างทาง ห่างกันประมาณ 50 เมตร พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อเซฟโลเล็ต cruze สีขาว ทะเบียน ขธ-8050 ชลบุรี สภาพด้านหน้าซ้ายมีร่องรอยการชนจนพังยับเยิน กระจกหน้าแตก โดยมีคนขับรถยนต์เก๋งเป็นชาวต่างชาติยืนร้องไห้เสียใจรอให้การกับเจ้าหน้าที่

 

ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ MR.NIKOLAJS SOLOVJOVS (นิคโคลาส โซโลฟญอฟ) อายุ 35 ปี สัญชาติรัสเซีย จากการสอบถามให้การตนเองขับรถมาด้วยความเร็วพอมาถึงจุดเกิดเหตุมองไม่เห็นผู้ตายที่กำลังเดินอยู่ริมถนน จึงได้พุ่งชนอย่างจัง ส่วนตัวเองนั้นพอรู้ว่าขับรถชนคนจึงได้พยายามจอดรถและวิ่งมาดูผู้ตายและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุให้การว่าเห็นผู้ตายเดินคุยวีดีโอคอล มาตามริมถนน ด้วยน้ำเสียงดังมากจนถึงว่าทะเลาะกัน จากนั้นก็ได้ยินเสียงรถชนเสียงดังสนั่นจนผู้ตายกระเด็นเข้าไปใต้ท้องรถบัส ส่วนโทรศัพท์กระเด็นตกลงไปที่ชายหาด จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ภายหลังจากการตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุแล้วจึงได้จึงได้ถ่ายภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัว MR.NIKOLAJS SOLOVJOVS (นิคโคลาส โซโลฟญอฟ) มาสอบสวนและตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์อย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป