แบ่งปัน

 

แชร์สนั่นคลิปเด็กแว๊นพัทยาล้อมรถตู้นักท่องเที่ยวรัสเซียรุมทำร้ายคนขับ

แชร์สนั่นโลกโซเซียลคลิปเด็กแว๊นล้อมรถตู้ทัวร์รัสเซียก่อนทำร้ายคนขับต่อหน้าสายตานักท่องเที่ยวในรถริมถนนหาดจอมเทียนพัทยา โดยผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Chatsuda Suesuan ได้โพสคลิปภาพวงจรปิดเหตุการณ์กลุ่มเด็กแว๊นประมาณ 5-6 คน ใช้ รถจยย.ปิดล้อมรถตู้ทัวร์นักท่องเที่ยวรัสเซีย จากนั้น 1 ในกลุ่มเด็กแว๊นได้เปิดประตูรถตู้ และลงมือทำร้ายชกต่อยคนขับ  ก่อนจะมีเพื่อนในกลุ่มคนเข้าห้ามปราม รถตู้จึงขับเข้าไปหลบในโรงแรมแต่กลุ่มวัยรุ่นยังคง ขับขี่ จยย. วนเวียนอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ คล้ายจะเอาเรื่องอีก

โดยคลิปดังกล่าวที่แชร์ได้ระบุข้อความว่า ” ล้อมรถ!!!! อีกแล้ว!!! จากนั้นคนโพสต์ได้เขียนบรรยายเหตุกาณ์ว่าเกิดขึ้น ที่พัทยา เมื่อวันที่ 15 มี.ค.60 เวลาประมาน 00.30 เหตุเกิดถนนจอมเทียน ซ.18 เรากำลังส่งนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวรัสเซีย เพื่อกลับเข้าโรงแรม ในขณะที่เดินทางใกล้ถึง รร. มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งขี่จยย. ขวางอยู่กลางถนนพร้อมเปิดไฟเลี้ยวแต่ก้อไม่เลี้ยว คนขับรถเราจึงบีบแตรขอทาง 2 ทีแค่นั้น พอขับผ่านกลุ่มวัยรุ่นมาได้นิดนึง(ย้ำนะว่าขับผ่าน ไม่ได้ปาดหน้าเพราะถนนตรงนั้นแคบมาก) ก็ได้ยินเสียงตะโกนด่าตามหลังว่า….!!! พอรถขับมาถึงหน้า รร. กลุ่มมอเตอร์ไซต์นั้นได้ขี่ตามมาหาเรื่อง ในขณะกำลังจะเลี้ยวเข้า รร. ทั้งที่สติ้กเกอร์บ.ทัวร์ และมีลูกค้าต่างชาติอยู่บนรถด้วย เหตุการณ์ไวอ่า เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตามมารู้ตัวอีกทีคือประตูรถฝั่งคนขับถูกเปิด แล้วมีผู้ชายท้วมเสื้อสีแดงมาถึงก้อต่อยใส่คนขับรถเราไม่ยั้งพร้อมด่าทอ “ลุง..อะไร ..แน่นักหรอหะ?” ส่วนตัวเรา เราดึงคนขับเข้าหาตัวเราเพราะเรานั่งอยู่ข้างคนขับ เรากลัวมันจะดึงคนขับลงไป คือถ้าตอนนั้นไม่มีลูกค้าอยู่ กุจะเถรกวาดลานให้ดู!! แต่ ณ.ตอนนั้นเราทำไรไม่ได้มาก เราต้องเซฟแขกด้วย พอหลุดจากตรงนั้นเราก้อเลี้ยวเข้ารร. แล้วโทรแจ้ง 191 ทันที พร้อมโทรหาคนขับรถคนอื่นๆมาอีก2คน เพื่อเปลี่ยนรถให้แขก แล้วส่งแขกกลับอีกรร. อย่างปลอดภัย และเราก้อกลัวว่าถ้าพวกนั้นยังอยุ่แถวนั้น เราจะไม่ปลอดภัยด้วย เลยขอให้พี่คนขับอีก2คน ที่เพิ่งเสดงานมาช่วย ตอนนี้เราแจ้งความลงบันทึกประจำวันแล้ว แต่กลัวไม่คืบหน้า!!!! คือจะเปิดประตูต่อยใครก้อได้หรอ?? ทั้งๆที่มึงผิดอ่านะ?? ความปลอดภัยกุอยู่ตรงไหน?? ทำไมเหตุการณ์แบบนี้ต้องเกิดขึ้นอีก??? รบกวนแชร์วนไปนะคะ เพื่อเป็นกรณีศึกษา(อีกแล้ว) ขอบคุณทางโรงแรมมากๆค่ะ ที่ให้ความร่วมมือกับทางจนท.เป็นอย่างดี ” จนเกิดการแชร์และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย

ในเบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ และคนขับรถตู้ซึ่งทราบว่ายังไม่สะดวกเพราะยังติดบริการรับส่งนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่   แต่หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาไว้เป็นหลักฐาน ในการติดตามจับกุมกลุ่มวันรุ่นมาดำเนินคดีตามกฎหมาย