แบ่งปัน

คนงานเผยเหตุไฟไหม้มาจากคลังเก็บของค่าเสียหายไม่น่าต่ำกว่า 500 ล้านบาท

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานศูนย์การค้าจำหน่ายเครื่องนอน บริษัท โมเดิร์น ลาเท็กซ์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 88-89/9 ม.5 บ.หนองจับเต่า ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ต้องระดมรถดับเพลิงจากทั่วพื้นที่จากอำเภอสัตหีบและใกล้เคียง จำนวน 30 คัน พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ซึ่งการดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากภายในตัวอาคารและสินค้าเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

ล่าสุดได้รับการเปิดเผยจาก นาย ธนบรรณ แย้มบุปผา อายุ 21 ปี หนึ่งใน 10 คนงานที่ทำโอทีอยู่ในที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่าศูนย์สินค้าแห่งนี้เพิ่งเปิดให้บริการลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มลูกทัวร์ชาวจีนเข้ามาซื้อสินค้าได้เพียง 3 เดือน ในขณะเกิดเหตุมีคนงานประมาณ 10 คน รวมถึงตัวเองด้วยทำโอทีบรรจุลังสินค้าอยู่ภายในตัวอาคาร และในช่วงพักกินข้าวมีคนงานเดินออกไปเพื่อที่จะไปสูบบุหรี่ทางประตูด้านหลังเห็นกลุ่มควันคละคลุ้งมาจากห้องเก็บของประเภทไฟฟ้าต่างๆ จึงได้เรียกเพื่อนๆ เข้ามาช่วยกันดับไฟ แต่ไม่สามารถดับไฟได้และไฟได้ลุกลามมายังห้องข้างๆ ซึ่งเป็นห้องเก็บสินค้าประเภทที่นอนจากยางพาราและภายในตัวอาคารเป็นไม้และวัสดุที่ง่ายต่อการติดไฟ จึงต้องรีบวิ่งหนีเอาตัวรอดออกจากตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการดับไฟนาน ประมาณ 4-5 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งในขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนมูลค่าความเสียหายไม่นาจะต่ำกว่า 500 ล้านบาท เพราะค่าก่อสร้างตัวอาคารอย่างเดียวก็มีมูลค่านับพันล้านบาทแล้ว และในวันนี้ก่อนเกิดเหตุได้มีการนำสินค้าเข้ามาส่งรวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท ก็ถูกไฟเผาวอดไปด้วยเช่นเดียวกัน ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้อย่างชัดจน เบื้องต้นน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะห้องเกิดเหตุเป็นห้องทึบและมีอากาศร้อน หากเกิดไฟลุกขึ้น ก็จะลุกลามอย่างรวดเร็ว

 

ส่วนทางด้านบริษัท หลังเกิดเหตุแล้วได้เร่งให้มีการซ่อมทำศูนย์สินค้าดังกล่าว ให้กลับคืนสู่สภาพเดิมโดยเร็วที่สุด คนงานเผยเหตุไฟไหม้มาจากคลังเก็บของค่าเสียหายไม่น่าต่ำกว่า 500 ล้านบาท โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งระงับการใช้อาคารอย่างเด็ดขาดเนื่องจากกลัวเกิดอันตราย พร้อมกันนี้ยังสั่งรถน้ำสแตนบายเนื่องจากมีไฟยังลุกอยู่บางส่วน