แบ่งปัน

  

สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทยดึงนักแล่นเรือใบระดับโลกร่วมสัญชาติ จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 สอนการแล่นเรือและทดลองแล่นเรือใบแก่เด็กด้อยโอกาส

ที่ สโมสรราชวรรุญ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ว่าที่พันตรี ชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง ร่วมให้การต้อนรับเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย พร้อมด้วย มิสเตอร์ แกรี จ็อบสัน อายุ 66 ปี นักแล่นเรือใบระดับโลกชาวอเมริกัน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานสหพันธ์เรือใบนานาชาติ ในโอกาสที่เดินทางมาร่วมทำกิจกรรมเรือใบเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ด้วยการสอนวิธีการแล่นเรือและทดลองแล่นเรือใบออพติมิส ให้กับเด็ก ๆ จำนวน 40 คน จากมูลนิธิ เอช เอช เอ็น

  

มิสเตอร์แกรี จ็อบสัน เผยว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น เนื่องจากสถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง รัชกาลที่9 ทรงมาแล่นเรือใบซูเปอร์มดที่นี่เป็นครั้งแรก อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กด้อยโอกาสเหล่านี้ ได้รับโอกาสเรียนรู้ถึงวิธีการแล่นเรือ ถือเป็นครั้งหนึ่งในชีวิต ทำให้เด็ก ๆ เหล่านี้รู้สึกว่ายังมีคนอีกมากที่อยากให้โอกาสดี ๆ แบบนี้กับเค้า ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหน ก็ยังมีคนระลึกถึงอยู่เสมอ ซึ่งในอนาคตหากเด็ก ๆ สามารถพัฒนาตัวเองได้ ก็จะเปิดโอกาสให้พวกเขาเหล่านี้เข้าสู่แวดวงกีฬาชั้นสูงได้ด้วยความสามารถของตนเอง……