แบ่งปัน

หนูน้อยวัย 6 ขวบ ก้าวพลาดขาติดท่อระบายน้ำ ตกใจกลัวร้องลั่นกลางศูนย์บริการรถยนต์ จนท.กู้ภัยนำเครื่องตัดถ่างช่วยเหลือมาได้อย่างปลอดภัย
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 มีนาคม 60 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ประสบอุบัติเหตุขอความช่วยเหลือเด็กวัย 6 ปี ขาติดเหล็กตะแกรงร่องระบายน้ำ  ภายในบริเวณศูนย์บริการ อิซูซุ สาขาบางละมุง ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมด้วยอุปกรณ์ตัดถ่างเดินทางช่วยเหลือทันที
ที่เกิดเหตุพบ น้อง มิ้นท์ (ขอสงวนชื่อจริง) อายุ 6 ปี สภาพพบว่า ขาข้างขวาตกลงไปในเหล็กตะแกรงระบายน้ำจนถึงช่วงเข่า ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด เพราะไม่สามารถดึงขาขึ้นมาได้  ท่ามกลางผู้คนที่มาใช้บริการและพนักงานจำนวนมากมายืนมุงดูเอาใจช่วยอย่างใจจดใจจ่อ
ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างงัดเหล็กเพื่อนำขาออกมา ใช้เวลาร่วม 10 นาที สามารถงัดเหล็กนำขาออกมาได้สำเร็จ พบว่าบริเวณหัวเข่ามีรอยขูดและเขียวช้ำและปูดบวมย่างเห็นได้ชัด เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลบางละมุงเพื่อให้แพทย์ตรวจรักษา เบื้องต้นพบว่า น้อง มิ้นท์ อยู่ในอาการปลอดภัยไม่มีกระดูกหรือส่วนอื่นหักหรือผิดรูปแต่อย่างใด


จากการสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ น้อง มิ้นท์ ได้มาตรวจสภาพรถยนต์กับคุณพ่อ และระหว่างที่น้องมิ้นท์ เดินมานั้นไม่ได้ทันระวังว่ามีช่องเหล้กที่กว้างอยู่ จึงพลาดขาตกลงไปในตะแกรงเหล็กดังกล่าว ทั้งนี้ พนักงานเองได้พยายามช่วยเหลือแต่ไม่สำเร็จ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำอุปกรณ์มาช่วยเหลือดังกล่าว…