แบ่งปัน

  

นักท่องเที่ยวร้องทัพแม่ค้าหาบเร่กระหึ่มท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้  รบเร้าขายของสร้างความรำคาญใจทั้งที่เมืองพัทยาสั่งจัดระเบียบแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวว่าที่บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) จ.ชลบุรี มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่จำนวนมากสร้างความเดือดร้อนรำคาญใจให้นักท่องเที่ยว จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ซึ่งใช้สำหรับเป็นที่จอดรถรถบัสนักท่องเที่ยวชั่วคราว มีกลุ่มหาบเร่มากกว่า 30 คนเดินเท้ารบเร้าจำหน่ายสินค้าให้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่มาพักผ่อนโดยอาศัยพื้นที่ดังกล่าวเดินทางขึ้นเรือไปยังบ้านเกาะล้าน สร้างภาพพจน์ที่ไม่ดีต่อการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเมืองพัทยาได้มีนโยบายจัดระเบียบพื้นดังกล่าวเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยบูรณาการร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง แต่ยังปรากฏว่ามีการละเมิดคำสั่งอยู่ จึงอยากฝากให้ผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเพื่อให้ผลการจัดระเบียบเป็นไปอย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรมด้วย…