แบ่งปัน

เลขาธิการสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงการวางตัว “ดาว ศิริพร” “ณัฐพงษ์” และ “นาวิน” เข้าร่วมชิงชัยลังกาวีซีเกมส์ เดือนสิงหาคม 2560 นี้ ยอมรับกดดัน กกท.คาดหวังเหรียญทองจากการแข่งขันประเภทนี้

นาย พัฒนา บุญสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า ในปีนี้สมาคมวินด์เซิร์ฟให้ความสำคัญการเตรียมทีมในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ โดยจัดที่เกาะลังกาวี ระหว่างวันที่ 8-20 สิงหาคม 2560 โดยเจ้าภาพการแข่งขันกำหนดจัดการแข่งขันวินด์เซิร์ฟ 2 รุ่น คือ ประเภท RS-One ชายและหญิง โดยประเภทหญิงได้   กำหนดให้ศิริพร แก้วดวงงาม นักกีฬาวินด์เซิร์ฟโอลิมปิคเหรียญทอง ปี 2010 เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งดูแล้วไม่น่าหนักใจ ส่วนรุ่น อาร์เอสวันชาย วางตัว “ณัฐพงษ์ โพธินพรัตน์ และนาวิน สิงสาด ซึ่งเป็นรุ่นที่น่าหนักใจ เพราะสนามแข่งขันของเกาะลังกาวีลมจะเบามาก ทำให้เจ้าภาพซึ่งมีนักกีฬารูปร่างเล็กได้เปรียบกว่า ดังนั้น ทางสมาคมฯ จึงต้องปรับในเรื่องของสรีระนักกีฬา ด้วยการรีดน้ำหนักตัวให้ลงมา ภายใต้การกำกับดูแลของอรัญ หอมระรื่น โค้ชผู้ฝึกสอน

และเนื่องจากการกีฬาแห่งประเทศไทยคาดหวังเหรียญทองการแข่งขันกีฬาซีเกมส์จากนักกีฬาวินด์เซิร์ฟเป็นอย่างมาก เนื่องจากสถิติการแข่งขันที่ผ่านมานักกีฬาวินด์เซิร์ฟของสมาคมฯ จะได้เหรียญทองตลอดในกลุ่มอาเซียน ทำให้ทางสมาคมฯ ได้รับความกดดันค่อนข้างพอสมควร จึงเร่งเก็บตัวนักกีฬาฝึกซ้อมเพื่อนำเหรียญทองมาฝากพี่น้องชาวไทยอีกครั้งหนึ่ง….