แบ่งปัน

 

ตำรวจพัทยาลุยวอล์คกิ้งสตรีทกวาดล้างจับขบวนการขายดอกไม้และกลุ่มเตร็ดเตร่รบเร้านักท่องเที่ยวสร้างความรำคาญ

สารวัติมือปราบปรามกะเทยพัทยาและกลุ่มเตร็ดเตร่ตามแหล่งสถานบันเทิงนำกำลังเจ้าหน้าที่ออกต้อนจับแก๊งขายดอกไม้ และกลุ่มบุคคลที่รบเร้าสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่นักท่องเที่ยวย่านแหล่งบันเทิงวอล์คกิ้งสตรีทรวบได้กว่า 41 ราย

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 22 มี.ค. 60 พ.ต.ต.เนติธรณ์ รัตนสุชานันท์ สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อาสา ออกลุยตรวจป้องกันปราบปรามกวาดล้างกลุ่มคนขายดอกไม้และกลุ่มชายหญิงกะเทยที่ทำการเตร็ดเตร่สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่นักท่องเที่ยวในย่านสถานบันเทิงวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ โดยได้นำกำลังเดินเท้าตรวจสอบซึ่งสามารถจับกุมบุคคลที่เดินเร่ขายดอกไม้ตามบาร์เบียร์ และกลุ่มกะเทยที่กระทำการเตร็ดเตร่ค้าประเวณี กลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมเสี่ยงด้านอาชญากรรม และผู้ลักลอบเล่นการพนันรวมแล้วกว่า 41 ราย แบ่งเป็นกะเทย7 ราย ขายดอกไม้18 ราย ต่างด้าว 2ราย การพนัน 4ราย กลุ่ม เตร็ดเตร่ 10 ราย

 

ทั้งนี้เป็นหนึ่งในมาตรการกวาดล้างอาชญากรรมในเมืองพัทยาอย่างเข้มงวด และช่วงการเปิดโครงการแฮปปี้โซน เพื่อกู้ภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติให้ดีขึ้น โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้ทำการเข้าตรวจสอบกลุ่มคนขายดอกไม้ที่มักทำการรบเร้านักท่องเที่ยวสร้างความเดือดร้อนรำคาญและกลุ่มบุคคลต้องสงสัยว่ามีการลักลอบค้าประเวณี จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดมาจัดทำประวัติบุคคล ทั้งนี้ตรวจพบชาวต่างด้าวจำนวน 2ราย เป็นชาย1หญิง 1 ยึดอาชีพขายดอกไม้พร้อมทั้งตรวจสอบเอกสารการเดินทางเข้าประเทศ หากพบว่าเข้ามาโดยไม่ถูกต้องและกระทำผิดกฎหมายก็จะทำการจับกุมดำเนินคดี พร้อมยืนยันว่าจะออกปฏิบัติทุกวันเพื่อเป็นการป้องกันและกวาดล้างอย่างจริงจัง