แบ่งปัน

 

คนร้ายซิ่งจยย.กระชากสร้อยทอง พนง.แคชเชียร์ห้างดังพัทยา กลางวันแสกๆ ผกก.สั่งล่าตัวดำเนินคดี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 มีนาคม 60 ร.ต.ท.เชาวลิตร สุวรรณมณี รองสวป. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำ เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณหลังโชว์รูม ดูคาติ สาขาพัทยา ถนนพัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยหลังเกิดเหตุผู้เสียหาย ได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือกับตำรวจจราจร ประจำบริเวณสี่แยกสัญญาณไฟ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ต้า ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร

เมื่อไปถึงพบนายอริสา ศรีทับทิม อายุ 34 ปี สาวประเภทสอง เป็นพนักงานแคชเชียร์ ของห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ยืนขอความช่วยเหลือในอาการตกใจ จากการสอบถามทราบว่า ระหว่างที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ไปปั้มน้ำมัน พอมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นจำนวน 1 คน สวมเสื้อแขนยาวลายสก็อต นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ใส่หมวกแก็ปอำพรางใบหน้า ขับขี่รถจักรยานยนต์ แบบออโตเมตริก

โดยพฤติกรรมคนร้ายได้ขับสะกดรอยตาม เมื่อได้จังหวะคนร้ายได้ขับเข้ามาประกบข้าง ก่อนเอื้อมมือกระชากสร้อยคอทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 1 บาท ที่สวมใส่อยู่ที่คอ จนหลุดติดมือของคนร้ายไป และคนร้ายพยายามจะใช้เท้าถีบรถให้ล้ม ก่อนจะเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุได้ร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านละแวกใกล้เคียง เมื่อตั้งสติได้จึงรีบวิ่งมาแจ้งตำรวจจราจร ช่วยแจ้งสกัดจับกุมคนร้าย

ภายหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการผ่านวิทยุสื่อสารให้สกัดจับกุมคนร้ายตามเส้นทางที่เชื่อว่าจะใช้ในการหลบหนี โดยสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 ราย แต่เมื่อพาตัวผู้เสียหายไปตรวจสอบ ปรากฏว่าไม่ใช่คนร้ายที่ก่อเหตุ ตำรวจจึงถ่ายรูปทำประวัติไว้เป็นหลักฐาน ก่อนสั่งการชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…