แบ่งปัน

 

ตำรวจท่องเที่ยวสนธิตำรวจทางหลวงกวดขันวินัยพร้อมตรวจสอบไกด์เถื่อน

เมื่อเวลา 17.00 น.( 23 มี.ค. ) พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ สารวัตรตำรวจทางหลวงชลบุรี พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ร่วมตั้งด่านตรวจสอบไกด์เถื่อน และกวดขันวินัยจราจรก่อนเข้าเทศกาลสงกรานต์ ตามนโยบายของสำนักงานและตำรวจแห่งชาติ และตำรวจสอบสวนกลาง

พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ สารวัตรตำรวจทางหลวงชลบุรี เปิดเผยว่า การตั้งด่านกวดขันในครั้งนี้มาจากนโยบายของสำนักงานและตำรวจแห่งชาติ และตำรวจสอบสวนกลาง โดยสนธิกำลังระหว่างตำรวจทางหลวง และตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งในช่วงนี้ก่อนเข้าช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร โดยสถิติการเกิดอุบัติเหตุในเมืองพัทยามีอยู่ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการกวดขันวินัยจราจรก่อนเข้าช่วงเทศกาลสงกรานต์

ด้าน พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา เปิดเผยว่า การกวดขันตรวจสอบไกด์เถื่อนหรือ มัคคุเทศก์ที่สงวนไว้สำหรับคนไทย และในเมืองพัทยามีนักท่องท่องเที่ยวในเมืองพัทยามากขึ้น จึงตรวจสอบไกด์ที่ไม่มีใบอนุญาตถูกต้องเพื่อป้องกันการทิ้งนักท่องเที่ยว โดยสามารถจับกุมได้ 2 คน นาย Liu Liang อายุ 30 ปี ชาวจีน พร้อมของกลางรายชื่อนักท่องเที่ยวจีน ใบวอร์เชอร์ และใบเสร็จรับเงิน กับนายธนา สุขใส อายุ 46 ปี ซึ่งใช้บัตรมัคคุเทศก์ที่อนุญาตผิดสถานที่ โดยได้รับอนุญาตมัคคุเทศก์ในพื้นที่กรุงเทพหรือปริมณฑลเท่านั้น   นอกจากนั้นการตั้งด่านจะตั้งเป็นประจำทุกอาทิตย์ จะหมุนเวียนกันไปในพื้นที่ที่รับผิดชอบ