แบ่งปัน

 

รอง ผบ.ตร.เปิดโครงการ Happy Zone กลางถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา เพิ่มประสิทธิภาพการดูแลนักท่องเที่ยวในเมืองใหญ่

ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติทีนโยบายสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้นักท่องเที่ยวที่เกินทางมาพักผ่อนในประเทศไทย โดยจัดทำโครงการ Happy Zone ซึ่งเลือกเมืองพัทยาดำเนินการเป็นแห่งแรกและนำร่องพื้นที่ถนนคนเดินหรือวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ จ.ชลบุรี เป็นพื้นที่แรกก่อนเพิ่มเป็น 35 จุดทั่วเมืองพัทยา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ค่ำวันนี้ (25 มี.ค.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการ Happy Zone อย่างเป็นทางการ โดยมี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา, ตม.ชลบุรี, ทหาร, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบางละมุง และเทศกิจเมืองพัทยา เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

   

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. กล่าวว่าโครงการ Happy Zone เป็นโครงการที่ สตช.ดำริขึ้นเพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่นักท่องเที่ยว รวมถึงแสวงหาความร่วมมือจากภาครัฐ และภาคเอกชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลช่วยเหลือและรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว นับเป็นการสร้างเครือข่ายให้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจการตำรวจ ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่อไปด้วย

ทั้งนี้ หลังพิธีการเปิดโครงการเสร็จสิ้น เป็นการมอบโล่ผู้สนับสนุนโครงการ Happy Zone พร้อมเปิดตัว Mr.Happyมาสคอตของโครงการ จากนั้นเป็นการแสดงสร้างสีสันบนเวที ก่อนจะเดินตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการวอล์กกิ้งสตรีท เพื่อติดสติ๊กเกอร์โครงการ Happy Zone ตามลำดับ