แบ่งปัน

วงจรปิดจับภาพ 3 ต่างชาติ ลักทรัพย์ในร้านอาหาร

ภาพวงจรปิดร้านอาหารดังพัทยาถนนพัทยาสาย 2 จับภาพ 3 ต่างชาติก่อเหตุลักกระเป๋าผู้เสียหายภายในร้านเผยแพร่ในโลกโซเซียล โดยผู้สื่อข่าวได้พบคลิปวงจรปิดที่เผยแพร่ในโลกโซเซียลซึ่งเป็นความยาวประมาณ 1.41 นาที โดยพฤติกรรมของต่างชาติ คาดว่าเป็นชาวตะวันออกจำนวนกลาง 3 คน คนแรกสวมเสื้อสีแดง กางเกงขาสามส่วนสีดำ คนที่ 2 นั่งหันหลังให้กับกล้องสวมเสื้อสีขาว ส่วนคนสุดท้ายนั่งหันหลังให้กับผู้เสียหาย โดยคนเสื้อแดงส่งถุงพลาสติกสีเขียวให้กับคนเสื้อขาว ก่อนคนที่นั่งหันหลังให้กับผู้เสียหายจะอาศัยจังหวะหยิบกระเป๋าที่ผู้เสียหายที่วางไว้กับม้านั่ง แล้วส่งให้คนเสื้อขาวเอาใส่ถุงสีเขียวก่อนทั้ง 3 ลุกเดินออกจากร้านไป

หลังจากตรวจสอบคลิปดังกล่าวทราบว่าเหตุเกิดวันที่ 24 มี.ค.60 เวลาประมาณ 02.59 น. โดยการตรวจสอบทราบว่าร้านดังกล่าวชื่อร้าน KISS FOOD & DRINKS ตั้งอยู่ปากซอยพัทยาสาย 2 ซ.13 ถนนพัทยาสาย 2 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านดังกล่าว   จากการสอบถามพนักงานร้านไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรมากหนัก บอกแค่ว่าให้มาติดต่อออฟฟิตต้องเวลา 8.00 น.-16.00 น. เท่านั้น ผู้สื่อข่าวจึงบันทึกภาพบรรยากาศร้านเท่านั้น ซึ่งพบว่าร้านดังกล่าวส่วนใหญ่ที่เข้ามาใช้บริการเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ส่วนด้านคดีในเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้กับ ร.ต.อ.พุฒิพงษ์ ชื่นชม ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ซึ่งหลังจากแจ้งความแล้วไม่สามารถติดต่อผู้เสียหายซึ่งเป็นสาวไทยที่ไปนั่งกินกับชาวต่างชาติได้เลย ส่วนทรัพย์ในกระเป๋ามีเงินสด 1,000 บาท และเอกสารทางราชการ บัตรเอทีเอ็ม ส่วนตัวคนร้ายขณะนี้ได้นำภาพวงจรปิดไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเพื่อติดตามหาตัวทั้ง 3 คนมาสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป