แบ่งปัน

 

ตำรวจพัทยาแถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวบผู้ต้องหาพกปืน-ค้ายาบ้ารวม 3 ราย

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 1 เม.ย.60 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย ร.ต.ท.ประสิทธิบุญ บุญประสิทธิ์ รอง สว.สส.และกำลังตำรวจชุดสืบสวน แถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงก่อนเทศกาลวันสงกรานต์จะมาเยือนตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา และสามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีต่างๆ ได้หลายราย

รายแรกจับกุมนายชวพล หรือซิล ศรีงามช้อย อายุ 26 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองสั้น แบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด รายที่ 2 จับกุมนายกิตติพงษ์ หรือนัด เซียสวัสดิ์ อายุ 33 ปี ของกลางอาวุธปืนสั้นยี่ห้อบาเร็ตต้า ขนาด 6.35 มม. 1 กระบอก พร้อมกระสุนขนาดเดียวกัน 5 นัด และรายสุดท้ายจับกุมนายทิวา หรือวา อยู่สบาย อายุ 37 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 122 เม็ด

 

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ภายหลังจาก พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผช.ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จวชลบุรี ได้มีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ไปเมื่อช่วงค่ำวานนี้ จึงได้สั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาออกหาข่าวและจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายในคดีต่างๆ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาพกพาอาวุธปืนและจำหน่ายยาบ้าได้จำนวน 3 ราย นอกจากนี้กำลังอีกส่วนหนึ่งยังได้จับกุมผู้ต้องหาในคดีอื่นๆ อีกหลายราย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการนำตัวมาดำเนินคดี ทั้งนี้ ผลการปฏิบัติดังกล่าวนอกจากจะเป็นไปตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาแล้ว ยังเป็นการป้องกันและลดปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้.