แบ่งปัน

 

ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยรอบ 2 วันแรกคึกคัก! ผจก.ธนาคารออมสินพัทยาเผยรัฐเตรียมพร้อมไว้อย่างดีทำรอบนี้สะดวกกว่าปีที่แล้ว

ตามที่รัฐบาลได้เปิดให้มีการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยเพื่อรับสิทธิในการดูแลสวัสดิการจากทางภาครัฐเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย โดยให้ผู้มีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ที่เกิดก่อนวันที่ 16 พฤษภาคม 2542 และเป็นผู้ว่างงาน หรือมีรายได้ไม่เกิน 1 แสนบาทในปี 2559

โดยที่ไม่มีทรัพย์สินทางการเงิน ได้แก่ เงินฝากธนาคาร สลากออมสิน สลาก ธ.ก.ส. พันธบัตรรัฐบาล และตราสารหนี้ หรือถ้ามีทรัพย์สินทางการเงินดังกล่าว จะต้องมีจำนวนรวมทั้งสิ้น ไม่เกิน 100,000 บาท ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง รวมถึงไม่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ตามกฎหมาย สามารถลงทะเบียนได้ที่ธนาคารออมสิน กรุงไทย และ ธกส. ทั่วประเทศนั้น

วันนี้ (3 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดรับลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยรอบ 2 โดยให้ผู้ลงทะเบียนรอบแรกไปแล้วในปีที่ผ่านมา ลงทะเบียนเพื่ออัพเดทข้อมูล และเปิดบริการรับลงทะเบียนสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยมาก่อนด้วยนั้น ผู้สื่อรายงานลงพื้นที่รายงานบรรยากาศดังกล่าวที่ธนาคารออมสิน สาขาเมืองพัทยา เลขที่ 8/46-48 ม.6 ถ.พัทยาเหนือ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พบว่าเป็นไปอย่างคึกคัก

มีประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่มีคุณสมบัติเดินทางลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก ทางธนาคารออมสิน สาขาเมืองพัทยา จึงได้จัดเตรียมสถานที่บริเวณด้านหลังของอาคารเพื่อรองรับผู้เดินทางมาลงทะเบียน เพื่อความสะดวกรวดเร็ว และไม่ทับซ้อนกับลูกค้ารายอื่นของธนาคาร โดยเตรียมเจ้าหน้าที่ไว้คอยให้บริการด้วยอัธยาศัยไมตรีที่ดีเพื่อความประทับใจต่อผู้มาติดต่อ

นางสุดใจ กาวิจันทร์ ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาเมืองพัทยา เผยว่าในครั้งนี้ระบบจัดการดีกว่าปีที่แล้ว ประกอบกับธนาคารออมสินได้ลงพื้นที่เปิดให้บริการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยตามชุมชนมาแล้ว 2 ครั้ง ช่วยให้การทำงานสะดวกกว่าปีที่แล้ว ในช่วงเช้าซึ่งมีผู้มาใช้บริการแล้วประมาณ 100 คน พบว่ามีอุปสรรคบ้างเล็กน้อย แต่ก็แก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ในส่วนของลูกค้าก็ไม่ได้มีการร้องเรียนใดๆ

ทั้งนี้ ในการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยรอบ 2 จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 3-15 พ.ค.60 นี้ ทำให้ประชาชนมีเวลาในการเตรียมตัวได้นานขึ้น ที่ผ่านมามีการประชาสัมพันธ์ข่าวสารอย่างต่อเนื่อง และการจัดระบบลงทะเบียนออนไลน์ของรัฐถือว่าเป็นไปอย่างสมบูรณ์ ทำให้การลงทะเบียนวันนี้เป็นไปอย่างเรียบร้อย ประชาชนที่มีสิทธิ์สามารถเข้าถึงบริการได้ทุกคน…