แบ่งปัน

ตำรวจแจงคลิปสาวโวยวายสุดท้ายตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ไม่ถึงเกณฑ์

จากกรณีในโลโซเซียลในนาม “อยากดังเดียวจัดให้ V.4” นำคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยาตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรและพบกับ 2 หญิงสาวขับรถหรูเปิดประทุน แล้วแอะอะโวยวายต่างๆนาๆกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร   จนมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นและแชร์จำนวนมาก ถึงพฤติกรรมของหญิงสาว

( 4 เม.ย.60 ) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบความคืบหน้ากรณีหญิงในคลิปที่มีอาการเมา และพบกับ ร.ต.อ.สิระภูเดชน์ ชำนาญกิจ รอง สว.จร. สภ.เมืองพัทยา ตำรวจที่อยู่ในคลิปดังกล่าว เล่าเหตุการณ์ว่า ในขณะที่ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรอยู่นั้นได้มีหญิงสาว 2 คน ขับรถหรูมาที่ด่าน ตนเองได้ยินเสียงเอะอะโวยวายจึงเดินไปดู และพูดว่าสวัสดีครับขออนุญาตนะครับ ในเบื้องต้นคุณทั้ง 2 คนมีการดื่มสุรามา ซึ่งทั้งสองคนก็บอกว่าเป่าแล้วไง ผมจึงบอกว่าที่เป่านั้นเป็นการเป่าเบื้องต้น ซึ่งต้องให้เป่าอีกด้วยเครื่องที่แสดงผลปริมาณของแอลกอฮอล์ได้ ซึ่งทั้งสองคนตอนแรกจะไม่ยอมไป พูดว่าต่างๆนาๆ ตนเองจึงพยายามพูดคุยและอธิบายจนทั้ง 2 ไปเป่า และพบว่าปริมาณแอลกอฮอล์ไม่เกินกฎหมายกำหนด วัดได้เพียง 39 มิลลิกรัม จากนั้นจึงปล่อยตัวไป ซึ่งในระหว่างเป่าตนเองได้ถ่ายคลิปเพื่อยืนยัน

นอกจากนั้นด้าน ร.ต.อ.สิระภูเดชน์ ยังอยากให้ประสัมพันธ์ให้กับประชาชนเข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางตำรวจเองก็ต้องทนกับการเจอประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่ใส่อารมณ์ ซึ่งทุกอย่างทำเพื่อความปลอดภัยของประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งสิ้น