แบ่งปัน

 

ฝ่ายปกครองสัตหีบ จู่โจมจับมารศาสนา ค้ายาบ้าขายพระในวัด

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 5 เม.ย.60 นาย นรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นาย อภิวัฒน์ สาลีวัน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ได้นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสัตหีบ สนธิกำลังร่วม สภ.พลูตาหลวง จู่โจมเข้าจับกุมตัว นายนาวิน หรือเบียร์ ตรีอุโภชน์ อายุ 20 ปี และนายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ของกลางยาบ้า 53 เม็ด ปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุนขนาด .38 จำนวน 1 นัด และกระสุนปืน M-16 จำนวน 16 นัด

นาย นรเสฏฐ์ นายอำเภอสัตหีบ เปิดเผยว่า หลังมีการสืบทราบ พระสงฆ์ในวัดแห่งหนึ่งเสพยาเสพติด จึงขยายผลถึงตัวการมี นายเบียร์ และนายเอ เป็นเอเย่นต์ที่ร่วมนำยาบ้าเข้ามาแพร่ระบาด ทำลายศาสนาให้มัวหมอง จึงได้นำกำลังจู่โจมเข้าจับกุม ขณะกำลังมั่วสุมเสพยาอยู่ในห้องพัก ภายในบ้านเลขที่ 14/27 ม.6 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ แต่ผู้ต้องหาทั้งสองไหวตัว วิ่งหนีออกประตูหลังบ้านเข้าป่าหญ้า แต่ถูกติดตามจับกุมตัวไว้ได้

 

เบื้องต้น นายเบียร์ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้าเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดมาแล้ว แต่ก็ไม่กลับใจ ยึดอาชีพหาเงินด้วยการค้ายามานานแรมปี ซึ่งลูกค้าส่วนหนึ่งเป็นพระสงฆ์ที่พึ่งเข้าไปจำพรรษา โดยนายเอ จะมีหน้าที่นำยาไปส่งให้ลูกค้า ค่าตอบแทนเป็นการเสพยาบ้า 1 เม็ด ส่วนยาบ้าจะรับมาจากเอเย่นต์ครั้งละ 100 เม็ด กำไร 4,000 บาท ตนจะนำเงินที่ได้ไปซื้อนมเลี้ยงลูกที่ยังเล็กอายุเพียง 7 เดือน