แบ่งปัน

ใจหล่อ..ตำรวจสัตหีบ โดดช่วยเหลืออุ้มสาวเมาหลับขึ้นจากท่อ

                ตำรวจสายตรวจสัตหีบ ใจโคตรแมน โอบอุ้มหญิงสาวเมาหลับขึ้นจากท่อน้ำทิ้ง ฉีดน้ำชะล้างสิ่งสกปรกออกจากเรือนร่าง ห่มผ้ากันหนาว เฝ้าปลุกเรียกไต่ถามด้วยความห่วงใย และตามหาญาติ ก่อนส่งมอบให้กู้ภัยนำส่งรักษาโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 6 เม.ย.60 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.สัตหีบ มีผู้นอนหมดสติอยู่ในท่อระบายน้ำ หน้าบ้านเรือนประชาชน ภายในซอยสัตหีบสุขุมวิท 79/3 ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ ด.ต.อุดมชัย สนั่นนารี และด.ต.วสันต์ ตันเกษม กับม่วนกับการช่วยเหลือหญิงสาว ซึ่งหมดสตินอนคว่ำหน้าอยู่ในท่อระบายน้ำ ตามร่างกายมีกลิ่นสุราคละคลุ้ง ทางตำรวจได้พยายามหาทุกวิธีเพื่อปลุกให้ตื่น แต่หญิงสาวไม่มีการตอบสนองนานนับชั่วโมง หน่วยกู้ภัยจึงเข้าตรวจสอบตามร่างกาย พบมีบาดแผลถลอกที่ใบหน้า และศีรษะแตกมีเลือดออก ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.จันทร์เพ็ญ บางไธสง อายุ 25 ปี พักบ้านเลขที่ 55 ม.6 ต.นางรำ อ.ประทาย จ.นครราชสีมา เบื้องต้น ได้นำตัวส่งรักษายังห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

ด.ต.อุดมชัย เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งจากศูนย์วิทยุชลบุรี ให้ตรวจสอบหญิงหมดสติ เมื่อมาถึงก็พบหญิงสาวรายนี้ เมานอนหมดสภาพอยู่ในท่อระบายน้ำ ซึ่งชาวบ้านในละแวกเล่าว่า ได้ยินเสียงสุนัขเห่าช่วงประมาณ 05.00 น. คาดว่าเป็นช่วงที่หญิงสาวดื่มเมามายมาจากที่ใดซักแห่ง ก่อนมาหมดสติด้วยฤทธิ์สุรา เบื้องต้น ได้พยายามติดต่อหาญาติให้มารับตัวกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างชื่นชม เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 ท่าน ที่มาให้การช่วยเหลือด้วยความห่วงใยจากใจจริง ได้พยายามโอบอุ้มหญิงสาวขึ้นจากท่อระบายน้ำเสีย ในสภาพที่เนื้อตัวยังสกปรก โดยไม่มีที่ท่าจะกลังเครื่องแบบเปรอะเปื้อน อีกทั้ง ยังนำน้ำสะอาดมาชะล้างสิ่งสกปรกตามเรื่องร่างออกให้ พร้อมนำเสื้อมาห่มให้กันหนาว เป็นภาพที่สร้างความประทับใจ ถึงจิตใจของพี่ตำรวจทั้ง 2 นาย ยิ่งนัก