แบ่งปัน

IMG_0741 IMG_0750 IMG_0756 IMG_0772

อัมพร/พัทยา

ฝ่ายปกครองร่วมตำรวจ ตรวจจับสถานบันเทิง 6 จุดทั่วเมืองพัทยา ปล่อยเยาวชนเที่ยว-ขายบารากู่ ไม่กลัวกฎหมายบ้านเมือง

เมื่อกลางดึกวันที่ 30 มี.ค.59 นายชาคร กัญจนวัตตะ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้สั่งการให้ เรืออากาศโทภรศิษฐ์ จิตรามวงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันปราบปราม นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และตำรวจ สภ.เมืองพัทยา นำโดย พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันไปตรวจสอบสถานบันเทิงจำนวน 6 จุด ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา หลังได้รับการร้องเรียนผ่านเว็บไซด์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี

สำหรับการเข้าตรวจค้น 5 จุด ตั้งอยู่โซนพัทยาใต้ ประกอบด้วยร้าน ทวิน โอเอซิส ร้านลาบาเนส ร้านเมามาย ร้านบอลกะไบร์ทตัน และร้านเก็บตะวัน ซึ่งบางร้านเคยถูกจับกุมมาแล้วแต่ก็ยังไม่เข็ดหลาบ โดยพบการกระทำความผิด อาทิเช่น จำหน่ายสุราเกินเวลาและเด็กอายุต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด แถมยังปล่อยเยาวชนอายุเข้าใช้บริการ รวมทั้งสิ้น 7 คน และยังตรวจยึดของกลาง  ยาดองกว่า 20 ลิตร  รวมถึง สินค้าห้ามขายตามประกาศของนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วยเตาสูบบารากู่กว่า 50 เตา พร้อมอุปกรณ์ และยาเส้นปรุง ชนิดบารากู่เกือบ 4 กิโลกรัมอีกด้วย

ในส่วนจุดสุดท้าย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้เข้าตรวจสอบร้านฉอฉิ่งตีดัง ตั้งอยู่ริมถนนพัทยาสายสาม พบว่าในเวลา 05.00 น. ยังเปิดให้บริการอยู่ โดยสังเกตได้จากมีกลุ่มวัยรุ่นยืนออกันหน้าร้าน และยังได้ยินเสียงเพลงซึ่งดังกระหึ่มเล็ดลอดมายังนอกร้าน เมื่อเข้าตรวจสอบภายในร้านปรากฏพบเยาวชนสาวลักษณะทอมดี้ กำลังมั่วสุมดื่มสุรา เต้นรำ ตามจังหวะเสียงเพลงดีเจ อย่างสนุกสนาน

ทางเจ้าหน้าที่สั่งปิดเพลง เปิดไฟร้าน ก่อนทำการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนของเยาวชนในร้านทุกราย โดยพบว่ามีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าทำงาน 5 คน และเยาวชนนักเที่ยวไม่พกบัตรประชาชนจำนวน 2 คน โดยมี น.ส.วรรณภา ศิลปะชีวิน อายุ 46 ปี แสดงตัวเจ้าของร้าน จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

นอภ.บางละมุง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจ ตรวจจับสถานบันเทิงทำผิดกฎหมายมาแล้วหลายร้าน ซึ่งแต่ละครั้งในที่ประชุมก็จะประกาศเน้นย้ำห้ามปล่อยเยาวชนเข้าไปใช้บริการ เรื่องใช้ยาเสพติด และอาวุธปืน แต่ก็ยังมีชาวบ้านพบเห็นการกระของผู้ประกอบการบางร้านยังทำผิดแบบไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย จึงได้ร้องเรียนจนเป็นที่มาของการจับกุม อย่างไรก็ตามจะเสนอเรื่องผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพื่อสั่งปิดร้านถูกจับกุมทั้งหมดคืนนี้ ตามลำดับต่อไป..