แบ่งปัน

 

บรรยากาศวันหยุดนักขัตฤกษ์ วันจักรีในพัทยา พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเที่ยวที่เมืองพัทยาบางตา จุดชมวิวเขาสทร.5 และชายหาดพัทยา ไม่คึกคักเท่าวันหยุดยาวนักขัตฤกษ์วันอื่นๆ

(6 เม.ย.)   หลังมีกระแสรัฐบาล เข้มงวดกวดขัน ให้ประชาชนคาดเข็มขัดนิรภัย และที่เป็นประเด็นความคิดที่ขัดกับประชาชนที่สุดคือการห้ามโดยสารท้ายกระบะและนั่งแค็ปกระบะ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ทำให้เกิดกระแส ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาการเดินทางออกต่างจังหวัดของประชาชนส่วนใหญ่ ประกอบกับวันนี้ สภาพอากาศที่แปรปรวน เศรษฐกิจขาลง พ่อค้าแม่ค้าบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่านักท่องเที่ยวเงียบ ขายของไม่ดี

 

ทางผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่สำรวจแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมืองพัทยา ที่คนส่วนใหญ่มักต้องแวะไป คือ เขา สทร.5 และชายหาดพัทยา พบว่านักท่องเที่ยวบางตา สลับเดินทางขึ้นมาแวะเวียนไม่คึกคักเท่าที่ควร อย่างบนเขาสทร.5 ที่นักท่องเที่ยวชอบมาไหว้ขอพรกับกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ หรือเสด็จเตี่ย มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติบางส่วน ขึ้นมาชมวิว ถ่ายรูป และไหว้ขอพรเสด็จเตี่ย ตลอดทั้งวัน ส่วนที่ชายหาดพัทยา พบว่าส่วนใหญ่ผู้มานั่งร่มเตียงจะเป็นครอบครัวคนไทยจากต่างจังหวัด นั่งพูดคุยรับประทานอาหารและรอลูกหลานเล่นน้ำทะเล ส่วนกิจกรรมทางน้ำ เจ็ทสกี และเรือกล้วยบานานาโบ๊ท มีนักท่องเที่ยวเล่นอยู่ไม่กี่ลำ คาดว่าน่าจะเป็นที่สภาพอากาศที่ร้อนจัด และวันหยุดนักขัตฤกษ์วันเดียว ไม่ได้ติดต่อกันหลายวันเหมือนวันนักขัตฤกษ์วันอื่น จึงทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวน้อยลงกว่าวันอื่นๆ….