แบ่งปัน

 

ชาว 2 ล้อไบค์เกอร์ คนรักรถจักรยานยนต์ 2 จังหวะ Kawasaki 150 cc. ภาคตะวันออก นำเครื่องอุปโภคบริโภค เงินสด รวมมูลค่า 60,000 บาท เข้ามอบช่วยเหลือ ด.ญ. พราวฝัน ที่ ต.ห้วยโป่ง จ.ระยอง ซึ่งปัจจุบันครอบครัวมีชีวิตยากลำบากและยังไม่ได้เข้ารับการศึกษา เพื่อทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  รัชกาลที่ 9

 

เมื่อเร็วๆนี้ ทางกลุ่มชาว 2 ล้อไบค์เกอร์ คนรักรถจักรยานยนต์ 2 จังหวะ Kawasaki 150 cc. โซน จ.ชลบุรี-พัทยา-สัตหีบ-ระยอง- และ จ.นครนายก จัดกิจกรรมโครงการ ขับขี่สานฝันปันให้น้อง ครั้งที่ 2 ประจำปี 60 ที่ชุมชนมาบชลูด ต.โป่ง อ.เมือง จ.ระยอง ครั้งนี้ได้นำข้าวของเครื่องใช้อุปโภคบริโภคพร้อมเงินสด 47,000 บาท เดินทางเข้ามอบช่วยเหลือเบื้องต้น แก่ ด.ญ.พราวฝัน พันธ์คำภา อายุ 5 ปี ที่อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 62/1 ต.โป่ง อ.เมือง จ.ระยอง ที่อาศัยอยู่กับ นาย สุชาติ สิทธิเสรี นางรำไพ กั้วเจริญ อายุ 50 ปี ปู่และย่าของ ด.ญ.พราวฝัน

ปัจจุบัน น้องพราวฝันยังคงไม่ได้เข้าเรียนหนังสือ เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจนและพ่อแม่ของ น้องพราวฝัน ได้แยกทางกัน ซึ่งไม่มีใครกลับมาดูแลส่งเสียตลอด 5 ปี โดยทิ้งบุตรสาวไว้ให้ นาย สุชาติ นางรำไพ เลี้ยงดูมาตลอด ส่วนสอง ตายายเอง มีอาชีพหาปลาตามลำคลองขายประทังชีวิต จึงส่งผลในเรื่องของค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวและค่าเช่าบ้านไม่เพียงพอ ทำให้น้องพราวฝันนั้นยังคงไม่ได้เข้ารับการศึกษาเหมือนเด็กอื่นๆ ถือได้ว่ามีความยากลำบากเป็นอย่างมาก ยังดีที่มีเพื่อนบ้านคอยให้ความช่วยเหลือเรื่องข้าวปลาอาหารประทังชีวิตอยู่บ้างในบางครั้ง แต่ก็ยังไม่เพียงพอสำหรับในชีวิตประจำวัน

หลังทราบข่าวทางกลุ่ม คนรักรถจักรยานยนต์ 2จังหวะ Kawasaki 150 cc. ภาคตะวันออก นำโดย นาย สุกิจ หอมสุวรรณ แกนนำกลุ่ม ทูที BURAPA THAILAND พร้อม นาย สุพจน์ สมบูรณ์ แกนนำกลุ่ม ทูที Freedom Man Pattaya นาย มนตรี อันทะคำภู แกนนำกลุ่ม ทูที โซน ระยองฮิ นาย เชาวฤทธิ์ หมอกแฉ่ง แกนนำกลุ่ม ทูที พัทยา แฟมิลี่ นาย สุรินทร์ สิบบุ่น แกนนำกลุ่มทูที ชนกลุ่มน้อย จ.ระยอง นายสมหมาย ขุนศรี แกนนำกลุ่มเพื่อนสองล้อจาก จ.นครนายก ยังไปถึงกลุ่มอาร์เธอร์ พัทยาพร้อมสมาชิกและแอดมินในแต่ละกลุ่มโซนภายใน จ. ชลบุรี ที่ต่างเข้าร่วมนำเครื่องอุปโภคบริโภคพร้อมสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นนำเข้ามอบกันอย่างคับคั่ง

  

สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้รับความร่วมมือร่วมใจของกลุ่มชาว 2 ล้อ ไบค์เกอร์ คนรักรถจักรยานยนต์ 2 จังหวะ Kawasaki 150 cc โซนชลบุรี-พัทยา-สัตหีบ-ระยองและ จ.นครนายก ที่รวมตัว จำนวนกว่า 100 คัน ที่ต่างร่วมบริจาคข้าวสาร อาหารแห้งน้ำดื่ม ขนม สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น พร้อมเงินสดอีกจำนวน 47,000 บาท พร้อมสิ่งของบริจาคคิดเป็นมูลค่า จำนวนกว่า 60,000 บาท กิจกรรมครั้งนี้เป็นกิจกรรมประจำของกลุ่ม ทั้งนี้เพื่อแบ่งปันความสุขให้แก่ ด.ญ.พราวฝัน ให้ได้เข้ารับการศึกษาพร้อมครอบครัวของน้องได้มีชีวิตที่ดีขึ้นและ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกทั้งยังสร้างความสามัคคีให้กับกลุ่มสมาชิกอีกด้วย