แบ่งปัน

สาว18 มงกุฎอ้างเป็นหมอดู หลอกเด็กหญิงวัย 14 ปี 3 รายสะเดาะเคราะห์สูญทรัพย์ร่วม 20,000 บาท

3 นร.หญิง วัย 14 ปี เดินเล่นห้างดังพัทยา ถูกหมอดูกำมะลอทักมีเคราะห์หนัก ต้องสะเดาะเคราะห์แก้เข็ดด้วยของรักที่มีค่าที่นำติดตัวมา สามเด็กหญิงไร้เดียงสาหลงเชื่อมอบโทรศัพท์มือถือที่ผู้ปกครองซื้อให้แก่หมอดูจอมแสบหวังล้างซวย สุดท้ายโดนเชิดสูญ 3 เครื่องมูลค่าร่วม 2 หมื่นบาท ผู้ปกครองฉุนพาแจ้งตำรวจล่าหมอดูจอมกำมะลอเข้าซังเต

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 9 เม.ย. 60 น.ส.จันทรา นวลกลาง อายุ 48 ปี พา 3 นักเรียนหญิงวัย 14 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สายใจ คำจุลลา รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่านักเรียนหญิงสามคนถูกหลอกต้มตุ๋นเอาโทรศัพท์มือถือไป 3 เครื่อง รวมมูลค่าเกือบ 20,000 บาท เหตุเกิดที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านพัทยาเหนือ ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ซึ่ง 3 นักเรียนหญิงเล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 8 เมษายน ทั้งสามคนได้ไปเดินเล่นอยู่ในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว จากนั้นได้มีหญิงวัยกลางคน ผิวขาว ลักษณะท้วม แต่งตัวและพูดจาดี เข้ามาทักว่าทั้งสามคน จะมีเคราะห์หนักจากอุบัติเหตุ ระหว่างนั้นชวนเข้าไปนั่งภายในตัวห้างและทำทีทำนายดวงเฉกเช่นหมอดู เมื่อใช้คำพูดสอบถามทำนายทายทักจนเด็กทั้ง 3 คนหลงเชื่อด้วยความไร้เดียงสา จึงออกอุบายให้ทั้ง 3 คนสะเดาะเคราะห์ล้างซวย โดยการนำของรักที่มีค่าที่ทั้ง 3 คนพกติดตัวตลอดเวลามาไว้ที่แม่หมอ แม่หมอจะนำไปทำพิธีล้างเคราะห์กรรมให้จะได้เป็นสิริมงคล เคราะห์หนักจักได้เป็นเบา และมารับคืนอีกครั้งในเวลา 19.00 น. ที่ห้างดังกล่าว ทั้งสามคนจึงหลงเชื่อมอบโทรศัพท์ให้กับแม่หมอไป

หลังได้เวลานัดทั้ง 3 คนได้เดินทางมายังห้างเดิมที่แม่หมอได้นัดหมายให้มารับโทรศัพท์ เวลาผ่านไปร่วม 3 ชั่วโมงแม่หมอก็ยังไม่มีวี่แววของแม่หมอ จนทั้ง 3 คนมั่นใจว่าโดน 18 มงกุฎหลอกอย่างแน่นอน จึงรีบโทรแจ้งผู้ปกครองว่าหลงเชื่อหมอดูกำมะลอมอบโทรศัพท์มือถือที่บิดามารดาซื้อให้ไป ผู้ปกครองทั้ง 3 นักเรียนวัย 14 ปี รีบเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

เบื้องต้นร.ต.อ.สายใจ รอง สว.(สอบสวน) เจ้าของคดี ได้สอบปากคำนักเรียนทั้ง 3 คนอย่างละเอียดก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด หารูปพรรณสัณฐานของคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุซ้ำกับเหยื่อรายต่อไป…