แบ่งปัน

 

ตำรวจพัทยาซ้อมแผนโจรจี้ชิงทรัพย์ จำลองเหตุการณ์อย่างสมจริง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 เมษายน 2560 พ.ต.ต.ณัฐวัฒน์ ธนจริวัฒน์ สวป. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย ร.ต.อ.พัลลภ หริ่งรอด รองสวป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และชุดสืบสวน ได้ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอาชญากรรมในพื้นที่เมืองพัทยา ตามนโยบาย พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี

โดยเจ้าหน้าที่ได้จำลองเหตุการณ์มี 2 คนร้ายชายไทย แต่งกายรัดกุม สวมหมวกนิรภัยเต็มใบ บุกเข้าจี้ชิงทรัพย์ประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 7 และเงินสดจำนวน 5,000 บาท จากหญิงสาวที่กำลังยืนซื้อผลไม้ ที่บริเวณซอยวัดบุณย์กัญจนารามก่อนพากันขับรถ จยย.หลบหนีไป

หลังจากรับแจ้งเหตุร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่อยู่ใกล้เคียงจึงรีบรุดมาตรวจสอบ พร้อมกับวิทยุแจ้งรูปพรรณของคนร้าย และรถที่ใช้ก่อเหตุให้สายตรวจตามเขตต่างๆ ให้ทราบ กระทั่งสามารถจับกุมคนร้าย พร้อมของกลางได้ที่บริเวณสี่แยกสัญญาณไฟแดงชัยพฤกษ์

ภายหลังเสร็จสิ้นการซ้อมแผน ทาง พ.ต.ต.ณัฐวัฒน์ ธนจริวัฒน์ เปิดเผยว่า สำหรับการซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะเหตุวิ่งราวทรัพย์ จี้ชิงทรัพย์ หรือปล้นทรัพย์ที่อาจเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักผ่อนช่วงวันสงกรานต์…