แบ่งปัน

 

โลมาโชว์แจงน้ำสีดำคล้ำ อยู่ขณะกำลังปรับระบบน้ำผ่านขั้นตอนกรองอย่างดีน้ำยังใสมีเพียงแพนตอนบริเวณใต้สระเท่านั้น

จากที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์@red_Pussyได้แชร์ภาพการชมแสดงโชว์โลมาแสนรู้ที่ โลมาโชว์พัทยา โดยกล่าวว่าประทับใจการโชว์ทั้งหมดเพียงแต่ห่วงสุขภาพความเป็นอยู่ของปลาโลมาเนื่องจากเท่าที่เห็นด้วยสายตานั้นน้ำมีสีขุ่นคล้ำดูไม่สะอาดเมื่อโลมากระโดดขึ้นมาจะมีฟองอยู่เหนือน้ำเต็มไปหมด โดยเมื่อมีการแชร์ไปมีการแสดงความคิดเห็นต่างๆนานาๆถึงสภาพน้ำมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

 

ซึ่งหลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่ โลมาโชว์ พัทยา ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยขอเข้าตรวจสอบข่าวดังกล่าว โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่อย่างดีในการเข้าตรวจสอบระบบการระบายน้ำ น้ำภายในสระซึ่งมีขนาดกว้างประมาณ 50 ตารางเมตร ลึก 6 เมตร รวมถึงการแสดงโชว์ โดยพบว่าน้ำมีสภาพค่อนข้างดำ เจ้าหน้าที่ได้ให้นักท่องเที่ยวตักน้ำขึ้นมาใส่แก้วขึ้นมาดูก็พบว่าสภาพน้ำใสเห็นได้ชัด ในสระมีตะกอนแพนตอน บริเวณด้านล่างสระ

 

 

นายแพทย์ นฦกาน สิงห์คำ สัตว์แพทย์ประจำโลมาโชว์พัทยา เปิดเผยกรณีมีการแชร์ภาพน้ำในบ่อโชว์มีสีดำคล้ำในกระแสโซเชียลเน็ทเวิร์ค ว่า สาเหตุหลักเกิดจากในขณะนี้ทีมงานที่ดูแลระบบบำบัดน้ำเพิ่งเปลี่ยนชุดทำงานใหม่ ทำให้เกิดปัญหาในด้านการดูแลระบบบำบัดน้ำ จึงทำให้น้ำมีสีขุ่น เนื่องแพลงตอนในน้ำลอยตัวขึ้นมาบนผิวน้ำ โดยขณะนี้มีการแก้ไขในเบื้องต้นแล้ว คาดว่าแล้วเสร็จไม่เกิน 2 สัปดาห์ ส่วนผลกระทบกับปลาโลมา จากการตรวจสอบยังไม่มีผลกระทบใดๆ คุณภาพน้ำยังคงเหมาะกับการอยู่อาศัยของโลมา ซึ่งมีการตรวจน้ำเป็นประจำอยู่แล้ว

นอกจากนี้แล้วทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปทางผู้นำข้อมูลลงทวิตเตอร์ได้พูดคุยโดยผู้โพสต์ก็ได้ลบข้อมูลออก