แบ่งปัน

 

เทศบาลตำบลโป่งจัดกิจกรรมวันผู้สูงอายุ โดยมีการประกวดเทพีบานไม่รู้โรย และ การรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เนื่องในวันปีใหม่ไทย

ที่โดมเอนกประสงค์หน้าเทศบาลตำบลโป่ง นาย ประเนิม ศิริรูป นายกเทศมนตรีตำบลโป่ง เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ จัดกิจกรรมวันผู้สูงอายุ ประจำปี 2560 โดยมี คณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน และ ผู้สูงอายุในตำบลโป่ง ทั้ง 10 หมู่ เข้าร่วมโครงการกันเป็นจำนวนมาก อาทิ นาย อนุชา เพียรใจ นาย สุนทร เกตุทอง รองนายกเทศมนตรีตำบลโป่ง นาย วิชัย จันทร์หอม ประธานสภาเทศบาลตำบลโป่ง พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลตำบลโป่ง โดยมีนาย กิตติศักดิ์ มนต์แก้ว ปลัดเทศบาลตำบลโป่ง เป็นผู้กล่าวรายงานเกี่ยวกับการจัดงานในครั้งนี้

 

ทางนาย ประเนิม นายกเทศมนตรีตำบลโป่ง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อยกย่อง เชิดชูเกียรติคุณผู้สูงอายุในฐานะที่ท่านได้สร้างคุณประโยชน์ ให้แก่สังคมมาอย่างยาวนาน และเป็นการรณรงค์สร้างความตระหนักแก่คนในสังคมให้เห็นคุณค่า และความสำคัญของผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีศักดิ์ศรี มีภูมิปัญญา ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่สามารถถ่ายทอดให้แก่คนรุ่นหลัง เป็นเสาหลักของครอบครัว และอบรมสั่งสอนให้บุตรหลานเป็นคนดีของสังคม รวมถึงเป็นการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้ใช้พลังความสามารถของตนทำประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป.

บรรยากาศในช่วงเช้ามีการประกวดเทพีบานไม่รู้โรย มีการแสดงจากเด็กนักเรียนในเขตพื้นที่หนองปลาไหล มาทำการแสดง สำหรับผลการประกวดเทพีบานไม่รู้โรยในปีนี้รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นาง ฐิตารีย์ ทวีมา หมายเลข 6 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นาง สุทิน เนียรศิริ หมายเลข 12 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่นางสาว สมพักตร์ เกตุทอง หมายเลข 7 ส่วนรางวัลขวัญใจเทพีบานไม่รู้โรย ประจำปี 2560 ได้แก่นาง สุทิน เนียรศิริ

จากนั้นในช่วงบ่าย มีการรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เนื่องในวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย โดยมี นาย พลพล วัฒนศิริ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโป่ง นำกล่าวขอขมา ลาโทษ ผู้สูงอายุ พร้อมกับสรงน้ำพระ โดยมีทางคณะผู้บริหารเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน และ พี่น้องประชาชน เข้าร่วมรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุ จากนั้น นาย ประเนิม นายกเทศมนตรีตำบลโป่ง พร้อมทั้ง คณะผู้บริหารได้มอบของที่ระลึกให้แก่ผู้สูงอายุ ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ..