แบ่งปัน

 

เปิดงานฉ่ำเย็นวิถีไทยวันไหลพัทยาถนนวอล์คกิ้งสตรีท

เมืองพัทยาเปิดงานฉ่ำเย็นวิถีไทยภายในถนนวอล์คกิ้งสตรีท โดยมีนักท่องเที่ยวร่วมงานและเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนาน ส่วนด้านสถานประกอบการตบแต่งร้านประดับประดาแบบวิถิไทยแต่งตัวแบบไทย

( 13 เม.ย.60 ) ที่ถนนวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา ประธานเปิดงาน “ฉ่ำเย็นวิถีไทยวันไหลพัทยา” ระหว่างวันที่ 12-20 เม.ย.60 ซึ่งเทศกาลสงกรานต์ถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ไทย และเป็นประเพณีและวัฒนธรรมที่ดีงามสืบทอดกันมาแต่โบราณ การจัดงานครั้งนี้ถือว่าเป็นการสนับสนุนนโยบายให้เมืองพัทยา กลับมาสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อนุรักษ์วัฒนธรรมไทย และคงซึ่งไว้ประเพณีอันงดงาม ส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็นไทยสู่สากล และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

 

จากนั้นพล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะได้เดินประชาสัมพันธ์และทักทายนักท่องเที่ยวถึงงานฉ่ำเย็นวิถีไทยวันไหลพัทยา โดยพบว่าสถานประกอบการต่างให้ความร่วมมือตบแต่งร้านแบบวิถีไทย และพนักงานแต่งตัวแบบไทยอีกด้วย นอกจากนี้พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา ยังได้มอบผ้ายันต์ท่านเจ้าคุณธงชัย แห่งวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ที่มีสัญญาลักษณ์เมืองพัทยาอยู่ตรงกลางผ้า แจกให้กับผู้ประกอบการในวอล์คกิ้งสตรีทและประชาชนทั่วไปอีกด้วย