แบ่งปัน

 

กู้ภัย 50 นาย ปูพรมค้นหาร่างหนุ่มน้อยวัย 15 ปี หลังชวนว่ายน้ำแข่งกับเพื่อน 3 คน เจ้าตัวบอก”ไหวต้องทำให้ได้” แต่เกิดหมดแรงถูกทะเลคลั่งกลืนร่างจมใต้บาดาล ทั้งกู้ภัยฯและญาติจุดธูปบนบานสิ่งศักดิ์สิทธ์ หวังพบร่างหนูน้อย ชุดประดาน้ำให้เวลาร่วม 5 ชั่วโมง นำร่างไรวิญญาณขึ้นฝั่ง ญาติรำไห้ รอรับศพบำเพ็ญกุศล

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 14 เมษายน 2560 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้สูญหายภายในน้ำ เหตุเกิดบริเวณศูนย์กีฬาอเนกประสงค์ (สนามวอลเล่ย์บอลชายหาดจอมเทียน) ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 100 คนมุ่งดูและลุ้นให้พบร่างผู้สูญหาย ทราบชื่อภายหลังคือ นายนัทวัตร (น้องปั้ม) รัตนวราภรณ์ อายุ 15 ปี โดยมีญาติและกลุ่มเพื่อนนั่งเฝ้ารอด้วยความเป็นห่วง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนำทีมนักประดาน้ำปูพรมลงค้นหาบริเวณในเขตทุ่นอยู่กว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั้งทีมนักประดาน้ำเริ่มอ่อนล้าก็ยังไม่พบร่างของผู้สูญหาย จึงต้องถอนกำลังขึ้นมาพักยังชายฝั่ง

สอบถามด.ช.ธวัชชัย ศรีส้มแก้ว อายุ 13 เล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้ลงไปว่ายน้ำเล่นกัน 3 คน เมื่อว่ายไปจนถึงทุ่นที่ไกลออกไปประมาณ 200 เมตร รู้สึกเหนื่อยจึงขึ้นไปนั่งพักบนทุ่น หลังหายเหนื่อยก็ชวนกันว่ายน้ำแข่งเข้าฝั่ง จึงหันไปถามนายปั้มว่าไหวไหม นายปั้มก็ตอบว่า”ไหว ต้องทำให้ได้” จึงกระโจนลงน้ำและพากันว่ายกลับ แต่เมื่อตนเองทั้งสองเข้าถึงฝั่ง ก็พบว่านายปั้ม ถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกราดพัดร่างลอยออกไปเรื่อยๆก่อนจะจมลงและหายไป พวกตนจึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยวที่นั่งเล่นอยู่ริมชายหาด ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

 

ส่วนญาติและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้นำธูปมาจุดบริเวณริมชายหาดเพื่อขอขมาและบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หวังให้เจ้าหน้าที่ค้นหาร่างนายนัทวัตร (น้องปั้ม) ขึ้นมาจากใต้ท้องที่เปลวคลื่นกำลังบ้าคลั่งทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้เปิดเผยว่าในการค้นหาร่างผู้สูญหายรายนี้มีอุปสรรคคือกระแสลมที่รุนแรงและเปลี่ยนทิศทางอย่างฉับพลัน ทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯยังไม่ยุติการค้นหาย ก่อนได้รับการสนับสนุนกำลังจากทีมกู้ภัยโรจนธรรมสถานสัตหีบ 15 นาย กู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา 11 นาย พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ โดยจะแบ่งกำลังคุมอุปกรณ์ และชุดประดาน้ำที่จะลงปูพรมค้นหาร่างผู้สูญหายใต้น้ำ จำนวน 20 นาย รวมกับกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯทั้งสิ้น 50 นาย

จนกระทั้งใช้เวลาประมาณ 23.00น. ทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำก็พบร่างไร้วิญญาณของนายนัทวัตร (น้องปั้ม) และนำขึ้นมายังบริเวณชายฝั่ง ท่ามกล่างความเศร้าโศกเสียใจของญาติที่ร้องไห้ ก่อนนำศพผู้เสียชีวิตไปเก็บรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอให้ญาติติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป