แบ่งปัน

 

หนุ่มลาวโรงงานหยุดสงกรานต์ลงหาปลาในอ่างจมน้ำดับ

เมื่อเวลา 09.00 น.( 15 เม.ย.60 ) พ.ต.ท.ธีทัต ดรุณจันทร์ สารวัตรสอบสวน สภ.หนองปรือ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบผู้เสียชีวิตจากสาเหตุจมน้ำ เหตุเกิดภายในอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ม.5 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ในที่เกิดเหตุพบศพนายสมพร   ทองวรรณา อายุ 32 ปี ชาวลาว สวมเสื้อยืดกางเกงฟุตบอล ถูกกลุ่มเพื่อนและคนหาปลาบริเวณขอบอ่างน้ำขึ้นจากน้ำมาไว้บนฝั่ง แต่ไม่สามารถช่วยเหลือทันจึงเสียชีวิต ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

สอบถามนายไชยยา มัชชิมา อายุ 50 ปี เล่าเหตุการณ์ว่า ผู้ตายทำงานอยู่ที่พานทอง จ.ชลบุรี วันหยุดจะเดินทางมาหา และได้ชักชวนมาหาปลาในอ่าง ซึ่งต่างคนต่างหา   ผู้ตายลงไปวางตาข่ายตนเห็นหายไปนานและมองไม่เห็นผู้ตายจึงไปหาบริเวณจุดที่ผู้ตายวางตาข่าย และพบว่าจมน้ำจึงเรียกคนที่มาหาปลาแถวนั้นมาช่วย แต่ไม่สามารถช่วยทันจึงเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุ และบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน   ก่อนเชิญญาติและเพื่อนที่มาด้วยกันมาให้รายละเอียดที่ สภ.หนองปรือเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย   ส่วนสาเหตุการจมน้ำเสียชีวิตในครั้งนี้ คาดว่าอาจจะเกิดอาการหน้ามืดหรือเป็นตะคริว จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา