แบ่งปัน

 

สภาวัฒนธรรมไทยจีนเผยนักท่องเที่ยวจีนอาจทะลุถึง15 ล้าน คนหลังบริษัททัวร์ยักษ์ใหญ่ นำทัวร์คุณภาพกว่า 1,000 คนท่องเที่ยวในพัทยา

( 16 เม.ย. ) ร้านอาหารสุดทางรัก ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา นาย พินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีน และส่งเสริมความสัมพันธ์   นาย บัณฑิต ศิริตันหยง รองประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีน และส่งเสริมความสัมพันธ์   พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา ให้การตอนรับคณะผู้บริหารบริษัททัวร์ในเครือ CTH กว่า 40 คน โดยบริษัททัวร์ CTH เป็นบริษัททัวร์ที่อยู่ในสังกัดรัฐบาลจีน   โดยเดินทางมาหาแนวทางและศึกษาขนบธรรมเนียมประเพณีไทย และสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองท่องเที่ยวในเมืองไทยอย่างพัทยา เพื่อได้นำนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยว

ด้าน   นายพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีน และส่งเสริมความสัมพันธ์ เปิดเผยว่า บริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทในสังกัดรัฐบาลจีน ซึ่งก่อตั้งมากว่า 70 ปี และเป็นบริษัทเกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ใหญ่ในรูปแบบรัฐวิสาหกิจ   โดยทางบริษัทได้ประสานมายังสภาวัฒนธรรมไทย-จีน และส่งเสริมความสัมพันธ์   เพื่อหาแนวทางและความร่วมมือในการนำนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวระหว่างไทยกับจีน ให้มีความสำเร็จและมีคุณภาพ นักท่องเที่ยวมีความสุขในการมาท่องเที่ยว

 

โดยปกติแล้วบริษัทดังกล่าวนำนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยปีละ 10 ล้านคน และนักท่องเที่ยวที่มามีฐานะมีอำนาจในการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งคาดว่าในปีนี้น่าจะเกือบ 15 ล้านคน   และหลังจากทางรัฐบาลได้ทำการปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญ บริษัทดังกล่าวจึงมาทำการเปิดบริษัทในเมืองไทยเมื่อปีที่แล้ว   และในวันนี้ทางบริษัทดังกล่าวได้นำตัวแทนตามมณฑลต่างๆทั่วประเทศจีน และบริษัทเอกชนที่อยู่ในเครือจำนวน 1,200 คน มาสำรวจในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มาดูร้านอาหารว่ามีราคาแพงกว่าความเป็นจริงหรือไม่ ซึ่งเป็นผลดีให้กับทางผู้ประกอบการต่างๆ อาทิ ร้านค้า สวนผลไม้ต่างๆ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยอีกด้วย