แบ่งปัน

 

นักท่องเที่ยวเดินหน้าเซ็งหลังโดนทำร้ายไปขอความช่วยเหลือแต่ไม่พบเจ้าหน้าที่

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์พัทยาคึกคักในยามค่ำคืน ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติถูกทำร้ายขณะเล่นน้ำได้รับบาดเจ็บเดินมาขอความช่วยเหลือที่จุดบริการ ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ร่วม ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ไร้วี่แววตำรวจอยู่ประจำจุดจึงต้องเดินหน้าเซ็งกลับที่พัก

เมื่อเวลา 20.00 น วันที่ 16 เม.ย.60 ผู้สื่อข่าวประจำเมืองพัทยาได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์พัทยาโดยพบว่าภายในซอย 7 พัทยาชายหาดพัทยากลาง ถนนสายชายหาดระหว่าง ซอย 7 ซอย 8 มีการเล่นน้ำสงกรานต์ของชาวต่างชาติและชาวไทยบริเวณบาร์เบียร์ต่างๆที่ได้จัดถังน้ำไว้บริการลูกค้าชาวต่างชาติให้ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนาน จนทำให้รถติดยาวตั้งแต่ ซอย 6 ถึง หน้าโรงพักเมืองพัทยา และในเวลาเดียวกัน ทางศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวต่างชาติถูกทำร้ายร่างกายมาขอความช่วยเหลือจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ปากซอย 12 ชายหาดพัทยาใต้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่ในอาการคุ้มคลั่ง ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และ ตามร่างกายมีเลือดไหลเจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น

 

สอบถามนักท่องเที่ยวไม่ยอมให้ความร่วมมือ หลังจากปฐมพยาบาลแล้ว ได้เดินกลับที่พัก ตรวจสอบจุดที่นักท่องเที่ยวมาขอความช่วยเหลือ ห่างจากจุดบริการตำรวจช่วยเหลือนักท่องเที่ยวร่วม ตำรวจภูธรเมืองพัทยาร่วมตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา แค่ไม่ถึง 10 เมตร ตรวจสอบที่จุดบริการไม่มีเจ้าหน้าทีอยู่ประจำแม้แต่นายเดียว เป็นไปได้ที่นักท่องเที่ยวถูกทำร้ายแล้วมาขอความช่วยเหลือจากจุดบริการแต่ไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเกิดความไม่พอใจ ทั้งที่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.อ.ศราวุฒิตันสกุล ผกก. 2บก.ทท. พร้อมคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมการทำงาน ของเจ้าหน้าที่และกำชับให้ดูแลนักท่องเที่ยวอย่างจริงจัง และ เข้มแข็ง แต่ นักท่องเที่ยวไม่พอใจ ที่มีแต่เต็นท์ ไม่มีตำรวจจึงเดินด้วยอาการเซ็งกลับที่พัก