แบ่งปัน

 

จับรถอููเบอร์รับนักท่องเที่ยวจีนในเมืองพัทยา

ช่วงเย็นวันที่ 25 เม.ย.60 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้รับการประสานงานจากกลุ่มรถแท็กซี่เมืองพัทยาว่าพบรถยนต์ส่วนบุคคลมิตซูบิชิปาเจโร่ สีดำ ทะเบียน ฆพ-4522 กทม. มีพฤติกรรมเป็นรถรับจ้างในนาม “อูเบอร์” (UBER) จอดรับนักท่องเที่ยวชาวจีนบริเวณปากซอย 7 ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเข้าตรวจสอบ และประสานงานกับกลุ่มแท็กซี่เมืองพัทยา

 

โดยกลุ่มแท็กซี่เมืองพัทยาพยายามติดตามรถคันดังกล่าว แต่ปรากฏว่ารถยนต์คันดังกล่าว รู้ตัวได้เร่งเครื่องหลบหนี   ก่อนกลุ่มแท็กซี่เมืองพัทยาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาสามารถจับกุมไว้ได้ที่บริเวณปากซอยโพธิสาร   ถนนพัทยาเหนือ   และทราบชื่อคนขับนายสมชาย ศรีบุญเรือง ตรวจสอบภายในรถพบนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 2 คน

จากการสอบถามนายศุภชัย พึ่งประภา คนขับแท็กซี่สหกรณ์แท็กซี่พัฒนาบ่อทอง จำกัด ให้การว่า ระหว่างที่กำลังนั่งรอลูกค้าอยู่บริเวณปากซอย 7 ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา ได้พบรถยนต์คันดังกล่าวมีพฤติกรรมลักษณะคล้ายรถรับจ้าง ในนาม “อูเบอร์” (UBER) จึงสะกดรอยตามและประสานตำรวจตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้น นายสมชาย คันขับรถปาเจโร่ ให้การรับว่า ได้ถูกนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 2 คน เรียกรถรับจ้างผ่านแอปพลิเคชั่นอูเบอร์ ไปส่งหมู่บ้านช้างพัทยา ในราคา 240 บาท ขณะนั้นตนเองอยู่ใกล้พอดี จึงตอบตกลงและนัดหมายรับนักท่องเที่ยวไปบริเวณปากซอย 7 ถนนเลียบชายหาด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว นายสมชาย ไปดำเนินคดีตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 ในข้อหาใช้รถไม่ตรงตามประเภทที่ได้จดทะเบียนไว้ ตามมาตรา 21 ประกอบมาตรา 60 เปรียบเทียบปรับในอัตราโทษสูงสุดเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท พร้อมกับอธิบายให้นักท่องเที่ยวให้รับทราบและเข้าใจต่อไป