แบ่งปัน

 

แก๊งวิ่งราวเหิมหนักกระชากกระเป๋าสองผัวเมียนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้ทรัพย์สิน 30,000 ไอโฟน 1 เครื่อง หยวน แถมจยย.ล้มเจ็บทั้งคู่

แก๊งวิ่งราวเหิมเกริมก่อเหตุรายวัน ล่าสุดกระชากกระเป๋าสองสามีภรรยาชาวจีน ได้ทรัพย์สิน30,000 หยวน โทรศัพท์ไอโฟน 1 เครื่อง ผู้เสียหายไล่ติดตามแย่งคืนเสียหลักชนเบนซ์ป้ายแดงจยย.ล้มได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ เผยไม่เหลือแม้เงินค่ารักษาพยาบาล

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 26 เมษายน 2560 ร.ต.ท.(ญ)เกวลีศีริ ผาสุขธนไพศาล รอง สว.(สอบสวน) รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวถูกก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ และทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักเฉี่ยวชนกับรถยนต์หรู จนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบริเวณหน้าบริษัทกิฟฟารีน ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าชลบุรี ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวชาวจีน สองสามี–ภรรยา ในสภาพได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกทั่วร่างกาย และใบหน้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ข้างกันยังพบรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าคลิ๊ก สีส้ม หมายเลขทะเบียน 2 กฉ 6595 ชลบุรี และรถยนต์เก๋งยี่ห้อ เบนซ์ รุ่น S500 e สีดำ หมายเลขทะเบียนป้ายแดง 3520 ชลบุรี ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

สองสามีภรรยาชาวจีนให้การผ่านล่ามแปลภาษาว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถจากพัทยาใต้มุ่งหน้าบนถนนสุขุมวิทพัทยาเหนือ สังเกตเห็นมีวัยรุ่นขับขี่จยย.ตามมา 2 คันๆละ 2 คน แต่ไม่ได้เอะใจอะไร เมื่อสบโอกาสที่ทั้งสองสามีภรรยาเผลอ คนร้ายเข้ามาประกบแล้วกระชากกระเป๋าสะพาย ซึ่งภายในกระเป๋ามีเงินสกุลต่างประเทศจำนวน 30,000 หยวน เป็นเงินไทยประมาณ 150,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 1 เครื่อง แล้วคนร้ายก็เร่งเครื่องหลบหนี ฝ่ายสามีตัดสินใจเร่งเครื่องติดตามทันจนเกิดการยื้อแย่งกัน แต่คนร้ายอีกคันเข้ามาปาดหน้าจนเสียหลักชนเข้ากับรถยนต์เก๋ง ทำให้สองสามี ภรรยา กลิ้ง ไถลไปกับพื้นถนนได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุก็โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

เบื้องต้นได้วิทยุสกัดจับคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีผ่านไป แต่ก็ไร้วี่แววตามเคย เนื่องจากคนร้ายอาศัยจังหวะช่วงที่การจราจรหนาแน่น และยังมีฝนตกลงมาจึงยากแก่การติดตาม ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บได้ส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง ก่อนจะเดินทางเข้าให้การกับพนักงานสอบสวนต่อไป

ข่าวรายงานอีกว่าแก๊งวิ่งราวทรัพย์ก่อเหตุขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน และอาจจะมีหลายกลุ่ม เนื่องจากลักษณะการก่อเหตุจะแตกต่างกันออกไป ทั้งมาแบบฉายเดี่ยว และมาแบบเป็นทีม โดยคนแรกจะเข้าไปประกบให้คนซ้อนกระชากทรัพย์สินของผู้เสียหาย ส่วนอีกคันก็จะเข้ามาปาดหน้ารถจยย.ของผู้เสียหายให้เสียหลักจนไม่สามารถติดตามได้ ซึ่งผู้เสียหายรายนี้ยังเปิดเผยอีกว่าทั้งทรัพย์สินและพาสปอร์ตถูกคนร้ายเอาไปจนหมดไม่เหลือแม้แต่เงินค่ารักษาพยาบาล จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกวาดล้างแก๊งวิ่งราวมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย