แบ่งปัน

 

สัตหีบพายุฤดูร้อนถล่มพัดต้นตาลเสาไฟ4ต้นล้มทับบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย

(26 เม.ย.60 )จากกรณี กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ กับมีลูกเห็บตกและฟ้าผ่าบางพื้นที่ โดยอากาศจะคลายความร้อนลง

เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฝนตกหนัก และมีลมพัดแรง ในพื้นที่หมู่บ้านโค้งวันเพ็ญ หมู่ที่ 11 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้ได้รับความเดือดร้อน หลังจากฝนตกและเกิดลมแรง นานกว่า 2ชั่วโมง ทำให้ ต้นตาลที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ล้มมาฟาดกับสายไฟพาเสาไฟฟ้า จำนวน 4 ต้น ทับหลังคาบ้านเรือนประชาชน 2หลัง ได้รับความเสียหาย

 

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบบ้านเลขที่ 173/ 9 หมู่ที่11 ของนาง จำลอง สมใจ อายุ60 ปี ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับ หลังคาบ้านพังเสียหาย กระเบื้องแตก โชคดีผู้ที่พักอาศัยภายในบ้านไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และบ้านของนาง ลำภู ทองปลิว อายุ 63ปี ซึ่งเป็นบ้านเลขที่เดียวกัน ถูกต้นตาล และเสาไฟฟ้าจำนวน 2 ต้น ล้มมาทับหลังคา ทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน ได้รับความเสียหาย เช่นเดียวกัน ส่วนผู้พักอาศัยภายในบ้าน มีหลานชาย ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะเนื่องจากโดนเศษกระเบื้องในขณะที่ต้นตาลล้มมาทับหลังคาบ้าน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

สอบถามนางจำลอง สมใจ ทราบว่า เมื่อช่วงเวลา 12.00 ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมแรงมาก ตนอยู่กับลูกสาว ที่ป่วยอยู่ภายในบ้าน ในขณะที่ตนกำลังล้างจานนั้น ก็ได้ยินเสียงต้นตาลหน้าบ้านเสียงเหมือนกำลังจะโคล่นลงมา และก็โคล่นลงมาทับสายฟ้าจึงทำให้เสาไฟฟ้าล้มลงมาทับหลังคา จึงรีบวิ่งพาลูกสาวออกมาจากกบ้านเกรงว่าจะเกิดอันตราย ส่วนทางบ้านของนาง ลำภู ทองปลิว ก่อนเกิดเหตุตนไม้ได้อยู่บ้าน โดยในบ้านพักอาศัยอยู่ 4คน ในขณะที่เกิดเหตุ มีลูกสาวและหลานชาย อยู่ภายในบ้าน หลานชายได้รับบาดเจ็บจากเศษกระเบื้องเพียงเล็กน้อย โชคดีที่ทุกคนไม่ได้รับอันตรายร้ายแรงจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

เบื้องต้น ทางอำเภอสัตหีบและเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว การไฟฟ้าสัตหีบ ได้เข้าตรวจดูความเสียหาย และให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ดังกล่าวแล้ว