แบ่งปัน

 

พร้อมระเบิดความมันส์สำหรับการแข่งขัน “ฟุตบอลสีสันตะวันออก อุตสาหกรรมคัพ ครั้ง ที่ 7” ในระหว่างเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2560  โดยปีนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันเพื่อเป็นเจ้าแห่งทีมฟุตบอล อุตสาหกรรมภาคตะวันออกถึง 24 ทีม

ที่ห้องประชุมคอนแวนชั่น สนามพัมนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท นาย ชาญณรงค์ สุหงษา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นางสาว รุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการบริหารสนามพัฒนากอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท ร่วมเป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน “ฟุตบอลสีสันตะวันออก อุตสาหกรรมคัพ ครั้ง ที่ 7” ในระหว่างเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2560 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวหลักของจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ให้เป็นพื้นที่การท่องเที่ยวทางด้านกีฬาอย่างแท้จริง และพัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศในระดับภูมิภาค และก้าวไปยังระดับประเทศ ซึ่งฟุตบอลรายการสีสันตะวันออก อุตสาหกรรม คัพ นี้จัดการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 แล้ว โดยมีตัวแทนผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขันและตัวแทน 24 ทีมจากนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออกเข้าร่วมงานแถลงข่าว

 

นายชาญณรงค์ สุหงษา กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้อยู่ในโครงการสีสันตะวันออก ซึ่งได้รับความร่วมมือจากกลุ่มจังหวัด ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศในระดับภูมิภาค และก้าวไปยังระดับประเทศ สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลรณรงค์ให้ประชาชนมาใส่ใจด้านกีฬา ห่างไกลยาเสพติด รายการนี้จัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 ซึ่งได้รับการตอบรับเพิ่มขึ้นทุกปี และในปีนี้ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี ยังจะมีการมอบประสบการณ์การแข่งขันให้กับชาวนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก ด้วยการจำลองการจัดการแข่งขันแบบลีกอาชีพ ที่จะอัดแน่นไปข้อมูลผู้เล่น ทีม ตลาดนัดโอท็อป ประกวดกองเชียร์ยอดเยี่ยมพร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมมีการจับฉลากมอบราวัลให้กับผู้โชคดีตลอด 15 สัปดาห์ที่มีการแข่งขัน               สำหรับรูปแบบการแข่งขัน จะเป็นการแข่งขันฟุตบอล 11 คน ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 260,000 บาท ซึ่งมีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 24 ทีม จะแบ่งสายออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม นำคะแนนที่ดีที่สุดอันดับ 1 อันดับที่สอง และทีมอันดับที่สามที่มีคะแนนดีที่สุด 4 ทีม ผ่านเข้ารอบไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย แบ่งเป็นกลุ่มดิวิชั่น 1 และกลุ่มดิวิชั่น 2 ทำการแข่งขันทุกวันอาทิตย์ เปิดสนามวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม และชิงชนะเลิศกันในวันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2560 โดยใช้สนามฟุตบอลพัฒนาสเตเดี้ยม เป็นสังเวียนการแข่งขัน