แบ่งปัน

 

พระเถรานุเถระ ทั่วจังหวัดชลบุนรีและใกล้เคียง พร้อมด้วย ศิษยานุศิษย์ผู้มีจิตศรัทธานับพัน ต่างเข้าร่วมแสดงมุทิตาจิต พระครูปัญญาพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดโพธิสัมพันธ์ ในโอกาสฉลองอายุวัฒนะมงคล 80 ปี 60 พรรษา

ที่ศาลาเปรียญวัดโพธิสัมพันธ์ ศิษยานุศิษย์ผู้มีจิตศรัทธาจากทั่วจังชลบุรีต่างเข้าร่วมแสดงมุทิตาจิต พระครูปัญญาพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดโพธิสัมพันธ์ เนื่องในวันฉลองอายุวัฒนะมงคล ครบรอบ 80 ปี 60 พรรษา กันอย่างเนืองแน่น โดยมีพระเถรานุเถระจากในพื้นที่อำเภอบางละมุงและจังหวัดชลบุรีเข้าร่วมแสดงมุทิตาจิต พร้อมมอบกระเช้าอวยพร ในพิธีมี นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง พร้อมข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และอดีตนักการเมืองท้องถิ่นรวมถึงผู้นำชุมชนและพี่น้องประชาชนชาวตำบลนาเกลือและศิษยานุศิษย์จากทั่วสารทิศนับพันคน ที่ต่างนำอาหารทั้งหวานคาวมาทำการออกร้านถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ และผู้ที่เข้าร่วมงานได้รับประทานสร้างบุญและกุศลอย่างถ้วนหน้า หลังจากคณะพระสงฆ์ฉันท์ภัตตาหารเพลเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยทางคณะสงฆ์พร้อมอุบาสกอุบาสิกา ศิษยานุศิษย์ได้ประกอบพิธีสรงน้ำแสดงมุทิตาจิตอย่างพร้อมเพียงกัน

 

สำหรับพระครูปัญญา พัฒนาภรณ์ มีนามเดิมว่า ปัญญา อุทยานิกเกิดเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2480 ปีฉลู เกิดที่บ้านหมู่ที่ 2 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และได้ออกบวชเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2500 ปีระกา ณ วัดอรัญญิกาวาส ต.บ้านสวน จ.ชลบุรี และจำพรรษาถึงปัจจุบันรวม 60 พรรษา   ปัจจุบันดำรงตำแหน่งสมรณศักดิ์เป็นเจ้าอาวาสวัดโพธิสัมพันธ์โดยมีพระภิกษุสงฆ์และประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ให้การเคารพนับถือมาโดยตลอด