แบ่งปัน

เฒ่ามะกันเครียดป่วยโรครุมเร้าหนักฉวยโอกาสตอนเมียไม่อยู่ใช้มีดโกนกรีดข้อมือฆ่าตัวตาย

เมื่อเวลา 08.30 น. (1 พ.ค.60 ) พ.ต.ท.วินัย โห้เหรียญ สารวัตรสอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา เข้าตรวจสอบชาวต่างชาติเสียชีวิต จากสาเหตุฆ่าตัวตายภายในห้องน้ำ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 1/70 หมู่บ้าน นทีกานต์พาร์ควิว ม.9 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นพบ นาง สมาพร บริทแลนท์ อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านพร้อมลูกชายและญาติๆรอเจ้าที่อยู่ภายในบ้านซึ่งทุกคนต่างร้องไห้เศร้าเสียใจอยู่ ซึ่งนางสมาพร พาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในห้องน้ำซึ่งอยู่ภายในห้องนอน พบร่างผู้เสียชีวิต MR.RAYMOND CHARLES BRITLAND อายุ 69 ปี สัญชาติ อเมริกัน ซึ่งเป็นสามีของนางสมาพร   สภาพศพใช้มีดโกนกรีดข้อมือซ้ายของตัวเองจนเป็นแผลขนาดใหญ่เลือดไหลนองพื้นเสียชีวิตในสภาพนั่งอยู่ที่พื้นใต้ฟักบัวอาบน้ำ ตรวจสอบข้างตัวผู้เสียชีวิตพบมีมีดโกนตกอยู่1ด้าม เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามนางสมาพร ภรรยาของผู้เสียชีวิตให้การว่า ตนแต่งงานอยู่กินกับสามีมากว่า18ปีแล้วก่อนหน้านี้สามีเคยทำงานเป็นช่างทหารให้กับกองทัพอเมริกา หลังจากเกษียณก็มาอยู่กับตนที่ประเทศไทยไม่ได้กลับบ้านเกิดเพราะไม่มีญาติพี่น้องแล้ว โดยปกติจะอยู่บ้านกัน 3 คนที่ผ่านมาสามีนั้นป่วยเป็นโรคประจำตัวหลายอย่างทั้ง โรคหัวใจ เบาหวาน-ความดัน จะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทยาอินเตอร์เป็นประจำจนอาการเริ่มทรุดหนักเข้าออกโรงพยาบาลบ่อยขึ้นและกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้าน ก่อนหน้านี้สามีมักจนบ่นท้อไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไปแล้วเพราะทนกับอาการป่วยไม่ไหวต้องเข้าออกโรงพยาบาลจนหมดค่ารักษาไปมากแล้วรักษายังไงก็ไม่ดีขึ้น ซึ่งตนและลูกชายก็พยายามปลอบใจสามีตลอดเวลาว่าไม่ให้คิดมาก กระทั่งเมื่อคืนตนออกไปทำงานนอกบ้านเพราะเปิดกิจการร้านอาหารส่วนลูกชายก็ไม่อยู่บ้านด้วยสามีจึงอยู่บ้านเพียงลำพัง ไม่คิดว่าจะมาเกิดเรื่องขึ้น เมื่อตนกลับมาบ้านจึงพบว่าสามีฆ่าตัวตายในห้องน้ำ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุเกิดจากผู้ตายนั้นเครียดที่ตัวเองป่วยจนท้อไม่อยากอยู่ให้เป็นภาระเมียและลูกจึงฉวยโอกาสตอนไม่มีใครอยู่บ้านลงมือฆ่าตัวตายโดยใช้มีดกรีดข้อมือตัวเองตาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำศพเข้าสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรศพหาสาเหตุ พร้อมแจ้งสถานฑูตให้ทราบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป