แบ่งปัน

 

ย่าทวด วัย 68 ปี ที่อาศัยอยู่ห้องแถวเก่า สุดแสนลำเค็ญ ต้องเลี้ยงหลานตาบอด วอนผู้มีจิตศรัทธาให้ความเห็นใจ เข้าช่วยเหลือให้หลานตากับมามองเห็นเหมือนเดิม

นี่เป็นสภาพของที่อยู่ของนางมยุรี อังคนาวิน อายุ 68 ปี ซึ่งได้อาศัยห้องแถวเก่าของค่ายมวย หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่ได้ปิดกิจการไปแล้ว โดยในทุกวันต้องทำหน้าที่เลี้ยงเด็กชาย วรชิต แซ่ฮ้อ วัย 2 ขวบ ที่ตาต้องมาบอดมองไม่เห็นตั้งแต่ ออกจากตู้อบของโรงพยาบาล ตั้งแต่คลอดมาได้เพียงเดือนเดียว แทนนางสาวธนาวดี แซ่ฮ้อ ผู้เป็นแม่ของเด็ก ที่ออกไปทำงานรับจ้างทั่วไป เพื่อให้ได้เงินมาซื้อนมให้กับน้องไอคิว ส่วนผู้เป็นพ่อ ได้ทิ้งไปตั้งแต่น้องไอคิวยังไม่คลอด

 

โดยนางมยุรี อังคะนาวิน อายุ 68 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นย่าทวดของน้องไอคิว ได้เผยด้วยน้ำตาคลอว่า ไม่อยากจะโทษโรงพยาบาลที่ทำให้หลานตนต้องตาบอด คิดว่าเป็นเวรกรรม ซึ่งหลังจากรู้ว่าหลานตาบอด   ก็ได้นำเงินที่มีอยู่นั่งรถพาไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬา จนเงินที่เก็บไว้หมดไปเรื่อยๆ จนไม่มีเหลือ ทำให้ไม่มีค่ารถพาไปรักษา จึงทำให้การรักษาไม่เป็นไปอย่างต่อเนื่อง จึงอยากฝากวอนไปถึงผู้มีเมตตา และมีจิตศรัทธา ช่วยให้น้องไอคิวให้กับมามองเห็นเหมือนเดิม

 

จึงอยากฝากวอนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ทราบข่าว ให้เข้ามาช่วยเหลือ ก่อนที่จะสายเกินไป ที่จะทำให้น้องไอคิว เติบโตเป็นเยาวชนที่ตาบอดตลอดชีวิต ส่วนประชาชนที่ประสงค์จะร่วมบริจาค ก็สามารถโอนผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาชลบุรี ของนางมยุรี อังคนาวิน เลขที่ 207- 0 – 23179 – 8