แบ่งปัน

 

รวบแล้วมือยิงวันไหลพัทยาตาย 1 เจ็บ 1

จากกรณีเทศกาลวันไหลเมืองพัทยา ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายธเนศ ปิ่นยกุล อายุ 35 ปี เสียชีวิต และนายอรรถพล รุ่งเรือง อายุ 36 ปี ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา บริเวณร้านพัทยายานยนต์ ถนนสุขุมวิท ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนขับรถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค หลบหนีไป ภายหลังเกิดเหตุตำรวจได้ลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่านายกมล ถึกเจริญ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83/233 ม.2 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิงครั้งนี้ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาเพื่อออกหมายจับ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. ( 2 พ.ค. ) พ.ต.อ.จักรทิพย์ พาราพันธกุล ผกก. สภ.บางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ดรัณภพ สระทองอยู่ รองผกก.ปป. และกำลังชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัวนายกมล ถึกเจริญ อายุ 21 ปี ผู้ก่อเหตุเดินทางมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ หลังจากจับกุมตัวได้ที่บ้านพักพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงแล้วเสร็จ

สำหรับแนวทางการสืบสวนจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องจรปิด และรถยนต์ที่คนร้ายใช้ในการหลบหลบหนี รวมถึงพยานแวดล้อมต่างๆ จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามติดตามหลายวัน จนกระทั่งสืบสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุหลบหนีไปซุกตัวอยู่ที่บ้านญาติในพื้นที่ จ.ระยอง จึงนำกำลังไปจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมของกลางอาวุธปืน ยี่ห้อ บาเรตต้า 1 กระบอก ที่ใช้ในการก่อเหตุ

เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุ ให้สารภาพว่า ตนเป็นพลทหาร อยู่ที่ค่ายแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ในวันเกิดเหตุเพื่อนได้ชักชวนมาเล่นน้ำวันไหลเมืองพัทยา ที่บริเวณหน้าร้านเกิดเหตุ ระหว่างนั้นผู้ตายและคนเจ็บได้มีอาการเมาสุรา พยายามเข้ามาหาเรื่องชวนทะเลาะ ซึ่งยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกันมาก่อน โดยที่ตนได้พูดเตือนแล้วหลายครั้งเพราะไม่อยากมีปัญหา แต่ผู้ตายไม่ยอมเชื่อฟัง ด้วยความโมโหตนจึงชักอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ทั้งนี้ผู้ตายก็ยังไม่หยุดได้วิ่งเข้ามาจะทำร้ายตนและทำท่าเหมือนพยายามจะแย่งอาวุธปืน จึงตัดสินใจยิงผู้ตายและคนเจ็บดังกล่าว