แบ่งปัน

เร่งติดตามอีก 1 คนร้ายรุมตำรวจ

จากกรณีตำรวจพัทยาถูกคนร้ายรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ และสามารถจับกุม นาย จักรพันธ์ มโนถิรกุล อายุ อายุ 27 ปี เสื้อยืดกางเกงขาสั้นตามในภาพวงจรปิด ส่วนอีกคนหลบหนี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าล่าสุด( 3 พ.ค.60 ) ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยาว่า หลังจากก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายจักรพันธ์ มโนถิรกุล ได้และส่งดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บแก่ร่างกายและจิตใจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดพัทยาตัดสินแล้ว ศาลตัดสินจำคุก 2 เดือน 20 วัน โดยไม่รอลงอาญา ส่วนอีกคนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ชื่อแล้วแต่ขอยังไม่เปิดเผยและกำลังติดตามจับกุม ซึ่งคนร้ายยังหลบซ่อนในพื้นที่ใกล้เคียง   ส่วนสาเหตุนั้นมาจากเพื่อนของคนร้ายทั้งสองเคยถูก ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ ขรัวทองเขียว ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองพัทยา จับกุมเลยโกรธแค้นแทนเพื่อน และมาเจอ ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ ขรัวทองเขียว ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองพัทยา พาแฟนสาวมาเที่ยวที่สถานบันเทิงดังกล่าว และอาศัยจังหวะตอนสถานบันเทิงปิดจึงฉวยโอกาสก่อเหตุ ซึ่ง ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ ขรัวทองเขียว ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองพัทยา อยู่ในชุดที่จับกุมเพื่อนของคนก่อเหตุ

นอกจากนั้นยังได้มีการประชุมกับกำนันผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยดูแลพฤติกรรมของคนในพื้นที่ที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะวัยรุ่นในพื้นที่ที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงกับยาเสพติด นอกจากนั้นยังกำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเวลาราชการและเวลาส่วนตัวให้มีความระมัดระวัง และไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น  นอกจากนั้นปัจจุบันวัยรุ่นมักมีอารมณ์รุ่นแรงจึงอยากให้ครอบครัวมีส่วนร่วมในการปรับนิสัยกับอารมณ์ของวัยรุ่นต่างๆ ซึ่งวัยรุ่นจะกรำทำด้วยความคึกคะนองและไม่เกรงกลัวกฎหมาย   ส่วนกลุ่มของผู้กระทำผิดซึ่งคนก่อเหตุไม่มีประวัติในเกี่ยวกับยาเสพติด ส่วนเพื่อในกลุ่มนั้นมีประวัติเกี่ยวข้อง   ซึ่งเหล่านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการระดมกวาดล้างป้องกันเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด อาวุธปืนในพื้นที่เป็นประจำอยู่แล้ว

ส่วนด้าน ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ ขรัวทองเขียว ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองพัทยา ที่ได้รับบาดเจ็บทางเราได้ให้พักรักษาตัวให้ดีขึ้น ในเบื้องต้นทางโรงพยาบาลให้พักผ่อนรักษาตัว 7 วัน ส่วนทางโรงพักได้มีสวัสดิการต่างๆให้กับ ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ ขรัวทองเขียว ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองพัทยา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงาน