แบ่งปัน

 

การแข่งขันเรือใบนานาชาติ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า จัดยิ่งใหญ่ปีที่ 13 ต้อนรับนักแล่นใบกว่า 700 คน มีเรือใบกว่า 250 ลำ จากกว่า 25 ประเทศทั่วโลกตอบรับเข้าแข่งขันในปีนี้

ที่โอเชี่ยนมารีน่ายอช์ทคลับ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงานการแข่งขันเรือใบนานาชาติท็อปออฟเดอะกัฟ รีกัตต้า ปีที่13 พร้อมนายภัครธรณ์เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี

 

สำหรับการแข่งขันเรือใบรายการ ท็อปออฟเดอะ กัฟ รีกัตต้า พรีเซ็นท์เต็ดบายโอเชี่ยน มารีน่า เป็นการแข่งขันเรือใบที่มีเรือหลากหลายประเภทเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดในเอเชีย ในแต่ละปีได้รับการต้อนรับจาก เรือใบนานาชาติกว่า 3,000ลำ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศทั้งในการท่องเที่ยวและกีฬา

 

ทั้งนี้การแข่งขันเรือใบดังกล่าวมีการแข่งขันทั้งหมด 12 ประเภท อาทิ IRC เรซซิ่ง, IRC ครูซซิ่ง, เรือปลาทู ชิงถ้วยพระราชทานปลาทู โคโรเนชั่น, โอเชี่ยน มัลติฮัลล์, เรือใบคู่, เรืออ็อฟติมิสต์ ชิงถ้วยรางวัล อ็อฟติมิสต์ชิงแชมป์ประเทศไทยและไอโอเอม คลาส เรดิโอ คอนโทรล ยอช์ท เรือบังคับวิทยุ ซึ่งปีนี้ท็อปออฟเดอะ กัฟ รีกัตตา นับเป็นอีกแมทช์สำคัญของนักกีฬาเรือใบทีมชาติชุดซีเกมส์ที่จะต้องขับเคี่ยวกับคู่ต่อสู้สำคัญก่อนที่จะเตรียมฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในเดือนสิงหาคมนี้ ทั้งนี้แข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 4-8 พฤษภาคม 2560 ที่โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ